Đối với những ai đã và đang có kế hoạch định cư Mỹ, chắc hẳn các bạn đều biết đến Visa Bulletin. Vậy Visa Bulletin là gì? Ý nghĩa thật sự của Visa Bulletin và đọc bản tin thị thực như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

I. Lịch Visa Bulletin là gì?

Visa Bulletin hay còn gọi là bản tin chiếu khán di dân. Đây là ấn phẩm hàng tháng do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xuất bản cung cấp danh sách chờ cập nhật (còn được gọi là ngày ưu tiên) cho người nhập cư. Bản tin cung cấp cho người nộp đơn về ngày ưu tiên hiện tại và ngày hành động cuối cùng cho những người nộp đơn.

Mỗi tháng, bản tin tóm tắt số lượng người nhập cư có sẵn trong tháng đó cho “Ngày hành động cuối cùng” và “Ngày nộp đơn” để cho biết khi nào người xin thị thực nên được thông báo để thu thập và nộp tài liệu cần thiết cho Trung tâm Thị thực Quốc gia.

II. Ý nghĩa của Visa Bulletin

Visa Bulletin có ý nghĩa rất quan trọng khi người nhập cư có thể nhìn bảng tin để biết khi nào nên nộp hồ sơ định cư cho NVC. Người nhập cư được phân loại theo các loại nhất định có danh sách chờ và những người không có. Đối với những người trong danh sách chờ, một số lượng thị thực nhất định sẽ được cấp mỗi năm. Bộ Ngoại giao chịu trách nhiệm xác định ngày hết hạn cấp thị thực nhập cư hàng tháng và phát hành Bản tin hàng tháng.

Các danh mục được định dạng dựa trên người nhập cư được gia đình tài trợ và người nhập cư dựa trên việc làm. Trong các bảng, “C” có nghĩa là hiện tại (số thị thực có sẵn cho tất cả những người nộp đơn đủ điều kiện), “U” có nghĩa là không được cấp phép và ngày niêm yết cho bất kỳ hạng nào thường cho biết rằng hạng đó đã được đăng ký vượt mức.

Trừ khi có quy định khác trên trang web, những người nhập cư muốn nộp đơn xin điều chỉnh tình trạng phải sử dụng biểu đồ “Ngày hành động cuối cùng” để xác định thời điểm họ có thể nộp đơn trước. Sau đó khi USCIS xác định rằng có nhiều thị thực nhập cư hơn trong năm so với những người nộp đơn. USCIS sẽ tuyên bố trên trang web của mình rằng những người nộp đơn có thể sử dụng “Ngày nộp đơn xin thị thực”.

III. Cách đọc lịch Visa Bulletin

Trước khi tìm hiểu về cách đọc lịch visa Bulletin thì hãy tìm hiểu các thuật ngữ trong bản tin thị thực gồm:

  • Ngày ưu tiên: là ngày Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) nhận được đơn xin cấp thẻ xanh của bạn. Bạn sẽ sử dụng ngày này để “xếp hàng” cho hồ sơ của bạn đến lượt. Bạn có thể tìm thấy ngày ưu tiên của mình trên mẫu I-797C (Biên lai) hoặc I-797 (Chấp thuận thư) do USCIS cấp.
  • Hiện tại: Trong bản tin thị thực, một danh mục trở thành “hiện tại” nếu không có hồ sơ tồn đọng và không có thời gian chờ trong danh mục đó.
  • Khu vực tính phí: Đây là quốc gia nơi người nộp đơn được sinh ra. Tùy vào hạn mức của mỗi quốc gia mà thẻ xanh của bạn cũng sẽ được tính vào hạn mức cấp thẻ xanh hàng năm cho công dân tại quốc gia đó.
  • Ngày giới hạn: Ngày ghi trên bản tin thị thực được gọi là “ngày giới hạn”. Các đơn xin thẻ xanh có ngày ưu tiên trước ngày giới hạn có thể nộp đơn xin thị thực, trong khi những người có ngày ưu tiên sau ngày giới hạn phải tiếp tục chờ đợi.
  • Phần A: Ngày Hành động Cuối cùng: Ngày Hành động Cuối cùng: Biểu đồ “Ngày Hành động Cuối cùng” hiển thị các đơn xin thẻ xanh với các ngày ưu tiên lần lượt được phê duyệt
  • Phần B: Ngày nộp hồ sơ: Biểu đồ “Ngày nộp đơn” cho thấy những người xin thẻ xanh sống bên ngoài Hoa Kỳ có thể nộp đơn xin thị thực với Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC). Biểu đồ “Ngày nộp đơn” hướng đến những người nộp đơn xin thị thực từ bên ngoài nước Mỹ. Đối với những người nộp đơn hiện đang ở Hoa Kỳ và nộp đơn xin thay đổi tình trạng, hãy tham khảo trang Biểu đồ chuyển đổi tình trạng từ Bản tin thị thực.
  • Các cột dành riêng cho quốc gia: Bạn sẽ nhận thấy rằng Bản tin thị thực có các cột riêng biệt dành cho Trung Quốc, El Salvador, Guatemala, Honduras, Ấn Độ, Mexico và Philippines. Thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn đối với công dân của những quốc gia này. Vì nhu cầu thẻ xanh hàng năm những quốc gia trên vượt quá “giới hạn”. Điều này có nghĩa là các hồ sơ tồn đọng ở các quốc gia này cũng sẽ khác nhau tùy theo loại thẻ xanh.

Trong bản tin thị thực bao gồm các diện bảo lãnh thân nhân và định cư Mỹ diện làm việc:

Diện bảo lãnh thân nhân

Các thị thực định cư diện đoàn tụ gia đình Mỹ bao gồm:

  • Ưu tiên 1 (Visa F1): con chưa lập gia đình của công dân Hoa Kỳ (từ 21 tuổi trở lên)
  • Ưu tiên thứ hai (Visa F2A): vợ/chồng và con của thường trú nhân hợp pháp (chưa kết hôn và dưới 21 tuổi)
  • Ưu tiên thứ hai (Visa F2B): con chưa kết hôn của thường trú nhân hợp pháp (từ 21 tuổi trở lên)
  • Ưu tiên thứ ba (Visa F3): con đã lập gia đình (của công dân Hoa Kỳ)
  • Ưu tiên thứ tư (Visa F4): anh chị em ruột của công dân Hoa Kỳ (nếu là công dân Hoa Kỳ từ 21 tuổi trở lên)

Trên Bản tin Thị thực Hoa Kỳ, hãy điều hướng đến ngày hành động Cuối cùng của Sở được Bảo trợ bởi Gia đình và so sánh với ngày được liệt kê. Nếu ngày ưu tiên phê duyệt đến trước ngày được liệt kê, thị thực nhập cư của bạn là C – Current.

  • Current là trạng thái xử lý không tồn đọng.

Tất cả các đơn xin nhập cư từ các quốc gia trên thế giới đều có thể xem ngày xét duyệt ưu tiên trong cột “Tất cả các khu vực có thể tính phí trừ những khu vực được liệt kê”. Không bao gồm các ứng viên có quốc tịch Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và Philippines.

Diện việc làm

Thị thực định cư Mỹ diện làm việc bao gồm:

  • Visa EB1: Diện Lao động Ưu tiên
  • Visa EB2: Chuyên gia cấp cao và Người có khả năng đặc biệt
  • Visa EB3: Các diện chuyên gia, có tay nghề và không có tay nghề
  • Visa EB4: Diện Nhập cư Đặc biệt
  • Visa EB5: Dòng đầu tư nhập cư

Những người xin thị thực nhập cư có ngày ưu tiên sớm hơn ngày nộp đơn trong biểu đồ có thể tập hợp và nộp các tài liệu cần thiết cho Trung tâm Thị thực Quốc gia của Bộ Ngoại giao. Sau khi nhận được thông báo từ NVC sẽ có hướng dẫn chi tiết. Nếu một danh mục được chỉ định là “hiện tại – C”. Tất cả các ứng viên trong danh mục liên quan có thể nộp đơn bất kể ngày ưu tiên.

  • Current là trạng thái xử lý không tồn đọng.

Trên đây là những thông tin hữu ích L’eagle Blue tổng hợp giúp bạn biết Visa Bulletin là gì. Visa Bulletin giúp người dùng tra cứu tình hình xử lý hồ sơ theo từng tháng và cập nhật những thay đổi mới nhất về chính sách, thủ tục giải quyết. Đây là nguồn thông tin đáng tin cậy giúp người nhập cư hoàn tất thủ tục giải quyết thuận lợi, nhanh chóng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về hồ sơ của mình, có thể cập nhật bản tin thị thực trên website của Sở di trú Mỹ để biết thêm chi tiết!

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Mỹ. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*