ĐƠN DS-260 LÀ GÌ? NHỮNG THẮC MẮC LIÊN QUAN TỚI ĐƠN DS-260

Bất kỳ công dân nước ngoài nào muốn nhập cư và sinh sống lâu dài tại Hoa Kỳ đều phải nộp đơn lên Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) để xin thị thực nhập cư. Đơn xin thị thực nhập cư trực tuyến được gọi là Mẫu đơn DS-260.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy những thông tin cơ bản về DS-260, bao gồm cả sự liên quan với Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư EB-5, chương trình lao động EB-3, chương trình EB-1, EB-2.

Mẫu Đơn DS-260 Là Gì?

DS-260, Đơn xin Thị thực Định cư, là một biểu mẫu trực tuyến dành cho các cá nhân và thành viên gia đình nộp đơn xin thường trú cũng như bất kỳ ai đang cố gắng lấy thẻ xanh theo diện hôn nhân và sống ở bên ngoài Hoa Kỳ. Nộp đơn DS-260 và nhận được sự chấp thuận là một phần không thể thiếu trong tiến trình thực hiện chương trình định cư thông qua đơn xử lý lãnh sự. DS-260 của được xem xét bởi Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) chứ không phải USCIS.

Trên biểu mẫu, bạn sẽ được hỏi các câu hỏi về lý lịch, nơi bạn đã cư trú (từ năm 16 tuổi), quá trình học vấn, các câu hỏi về thành viên gia đình và các chi tiết quan trọng khác liên quan đến các sự kiện trong quá khứ.

Khi Nào Nộp Đơn DS-260?

Những người nộp đơn đang ở bên ngoài nước Mỹ khi được chấp thuận đơn I-526 hoặc I-140 phải nộp đơn DS-260 để có được tình trạng thường trú nhân trong quá trình xin thị thực. DS-260 có thể do đương đơn EB-5, EB-1, EB-2, EB-3 hoặc bởi một Luật sư Nhập cư tại một lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Hoa Kỳ ở nước ngoài.

Trong quy trình nộp DS-260 sẽ yêu cầu một cuộc phỏng vấn tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Mỹ. Tùy thuộc vào lãnh sự quán nơi nộp đơn, sau khi NVC /lãnh sự quán nhận được tất cả các tài liệu cần thiết, thông thường NVC /lãnh sự quán sẽ lên lịch phỏng vấn trong vòng 60 đến 90 ngày, nếu ngày ưu tiên (trong bảng B visa bulletin) thể hiện đến ngày ưu tiên trong hồ sơ của đương đơn.

Tình trạng thường trú có điều kiện (EB-5) hoặc thường trú vĩnh viễn (EB-1, EB-2, EB-3) được trao cho người nộp đơn sau khi DS-260 được chấp thuận. Người xin thị thực được yêu cầu cung cấp thông tin tiểu sử trên đơn DS-260. Người nộp đơn có thể được yêu cầu mang theo tài liệu, chẳng hạn như giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh và hộ chiếu đến cuộc phỏng vấn DS-260.

Các đơn DS-260 riêng biệt phải được nộp cho từng thành viên gia đình, những người sẽ đi cùng nhà đầu tư EB-5 đến Hoa Kỳ để trở thành thường trú nhân. Đây là mẫu cho đơn DS-260.

Nếu người nhập cư đã sống ở Hoa Kỳ, thì họ phải nộp Mẫu I-485, yêu cầu sửa đổi tình trạng thị thực nhập cư hiện tại của họ để cho phép cư trú vĩnh viễn.

Bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về DS-260 tại website của Bộ Ngoại giao Mỹ tại: https://travel.state.gov/content/travel/en/us-visas/visa-information-resources/forms/online-immigrant-visa-forms/ds-260-faqs.html

Tổng Chi Phí Của DS-260 Bao Nhiêu?

Phí DS-260 vào năm 2023, còn được gọi là Phí Nhập cư của USCIS, là $220 và là khoản phí bắt buộc để USCIS tạo và gửi thẻ xanh vật lý cho đương đơn. Sau khi được đóng dấu thị thực lên hộ chiếu, bạn sẽ sử dụng thị thực để nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Điều quan trọng là bạn phải thanh toán phí trực tuyến. USCIS sẽ gửi thẻ xanh vật lý đến địa chỉ Hoa Kỳ mà bạn đã chỉ định trong khoảng ba đến bốn tuần sau khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Thời Gian Xử Lý DS-260 Vào Năm 2023 Bao Nhiêu Lâu?

Vào năm 2023, NVC ước tính thời gian từ ​​1 đến 2 tháng để xử lý Mẫu Đơn DS-260.Tuy nhiên, thời gian chờ của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào khối lượng công việc của hệ thống. Nếu lượng hồ sơ nhiều, bạn sẽ nhận được câu trả lời cho DS-260 của mình sau 2 đến 3 tháng. Điều này khác hẳn với thời gian phát hành thẻ xanh dành cho diện gia đình, mất từ 10 – 17 tháng.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Mỹ. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*