An sinh xã hội ở Canada, Canada không chỉ là một đất nước yên bình mà còn là một trong những quốc gia chú trọng đến đời sống an sinh xã hội cho người dân. Đây cũng là lý do mà vì sao mà ngày càng có nhiều gia đình Việt Nam muốn được hưởng an sinh xã hội tuyệt vời khi đi định cư Canada.

Chế độ an sinh xã hội ở Canada có những điều gì tốt? Sau đây hãy cùng L’eagle Blue tìm hiểu thêm về những thông tin cơ bản đó nhé.

1.AN SINH XÃ HỘI Ở CANADA VỀ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO:

Canada là một quốc gia có hệ thống giáo dục được đánh giá là tốt nhất thế giới. Cơ sở vật chất hiện đại, chương trình giáo dục luôn được đổi phù hợp để trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho sinh viên và học sinh.

Nếu bạn là công dân hoặc thường trú nhân Canada thì con bạn sẽ được giáo dục miễn phí đến khi 18 tuổi. Bên cạnh đó sinh viên nếu không đủ thu nhập thì sẽ được chính phủ trợ cấp hoặc cho vay tiền học phí (áp dụng cho sinh viên từ hệ cao đẳng trở lên). Ngoài ra, sinh viên còn có thể nhận được các chương trình học bổng từ các trường.

2.AN SINH XÃ HỘI Ở CANADA VỀ BẢO HIỂM Y TẾ:

Nhắc đến việc được hưởng an sinh xã hội ở Canada tuyệt vời khi đi đến với đất nước này thì không thể thiếu hệ thống bảo hiểm y tế Canada. Chính phủ và tỉnh bang đã và đang phát động “Chương trình hộ lý bệnh viện” và “Chương trình khám chữa bệnh”.

Thông qua hệ thống bảo hiểm y tế toàn quốc mà mọi người dân hay thường trú nhân Canada đề được hưởng sự chăm sóc y tế và được chữa bệnh theo yêu cầu, dù cho người đó nghèo hay không đủ tiền chi trả đều được khám và chữa trị.

3. AN SINH XÃ HỘI Ở CANADA VỀ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP:

Đây là khoản trợ cấp mà chính phủ. Chủ lao động cùng người được bảo hiểm cùng nhau phân chia chi phí đóng. Bất cứ người lao động nào làm việc từ 15 giờ/ tuần hoặc mức lương là 113 CAD/ tuần đều tham gia vào bảo hiểm thất nghiệp và được khấu trừ trực tiếp từ phần lương nhân viên, và chủ lao động cùng chính phủ sẽ đều trích ra 1 khoản tiền theo tỉ lệ nhất định.

Khoản trợ cấp này sẽ hỗ trợ tiền sinh hoạt trong 1 khoản thời gian cho người chưa có việc làm tạm thời. Ngoài ra bảo hiểm thất nghiệp còn có một số phúc lợi khác như: tiền phúc lợi mang thai, tiền phúc lợi chăm sóc con cái, phúc lợi cho những người bị thất nghiệp vì bệnh tật (cần phải xuất trình giấy tờ chứng nhận của bác sĩ)

4.TIỀN HƯU TRÍ (AN SINH XÃ HỘI Ở CANADA DÀNH CHO NGƯỜI GIÀ):

Khi người lao động đến 65 tuổi thì có thề nhận lương hưu. Đây là khoản phúc lợi do chủ sử dụng và người lao động cùng đóng góp. Bạn có thề nhận khoản tiền này trước 60 tuổi hoặc dời lại đến lúc 70 tuổi. Tuy nhiên bạn chỉ nhận nhiều nhất 70% nếu nhận sớm, và sẽ nhận nhiều hơn 30% nếu nhận phúc lợi muộn hơn.

Ngoài ra, Chính phủ Canada còn có chương trình tiền dưỡng lão, công dân từ 65 tuổi trở lên hay người định cư Canada đủ 10 năm và trên 65 tuổi được quyền đăng ký. Người cao tuổi Canada sẽ được nhận thêm các phúc lợi như: bảo hiểm y tế miễn phí, miễn phí tiền thuốc chữa bệnh, tiền hoàn thuế mua nhà, đi xe buýt được ưu đãi…

5.CÁC PHÚC LỢI KHÁC VỀ AN SINH XÃ HỘI Ở CANADA:

 Ngoài ra, bạn sẽ được hưởng an sinh xã hội ở Canada tuyệt vời khi đi bao gồm những điều sau:

  • Hỗ trợ cuộc sống với người mới tới định cư (đối với những người không thể tìm được việc làm và/hoặc không thể làm việc vì lý do y tế).
  • Lương hưu cơ bản, cho dù bạn chưa làm việc một ngày ở Canada.
  • Trợ cấp thuốc và viện trợ y tế theo quy định cho người hưu trí cũng như những người có thu nhập thấp và (họ chỉ phải trả một khoản phí hành chính là 2 CAD cho bất kỳ số tiền thuốc theo quy định nào).
  • Nhà ở trợ cấp cho những người có thu nhập thấp của Chính phủ.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*