8 THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG & ĐÁNG DU HỌC Ở CANADA

Thành phố Burnaby

Burnaby là một trong 8 thành phố đáng sống đáng du học ở Canada. Thành phố này nằm ở trung tâm Greater Vancouver. Đây là trung tâm đô thị đông dân thứ 3 ở British Columbia.

Thành phố này có khí hậu ôn hòa, không quá nóng vào mùa hè cũng không quá lạnh vào mùa đông. Burnaby còn được mệnh danh là thành phố Công Viên. Tại đây có rất nhiều công viên lớn đáp ứng nhu cầu thư giãn của toàn bộ người dân.

Không chỉ vậy, Burnaby còn sở hữu rất nhiều trung tâm thương mại lớn, trong đó có cả Metrotown, đây là trung tâm mua sắm lớn thứ 2 tại Canada. Hệ thống tàu điện nhanh chóng là điểm cộng tuyệt vời cho thành phố này. Điểm cộng khác dành chó Burnaby đó chính là đường mòn dành cho việc đi bộ và đạp xe.

8 thành phố đáng sống đáng du học ở Canada là những thành phố nào?

Thành phố Vancouver

Vancouver là điểm đến của rất nhiều du học sinh các nước Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Điều này không có gì bất ngờ khi Vancouver là một trong số thành phố xinh đẹp, sống động bậc nhất Canada. Tại đây có khí hậu ôn hòa, sự đa dạng và môi trường tự nhiên tuyệt vời.

Không chỉ vậy, 35% dân số tại Vancouver là dân nhập cư đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Điều này đã tạo nên bức tranh văn hóa đầy màu sắc. Du học sinh Vancouver đều có thể nhanh chóng và dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống, bầu không khí nơi đây.

Chưa hết, Vancouver còn sở hữu hệ thống cảng biển tuyệt đẹp với quy mô lớn thứ 2 khu vực Bắc Mỹ. Đây là nơi trung chuyển hàng hóa huyết mạch ở Châu Mỹ và quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Thành phố Calgary

Calgary nằm trong top 8 thành phố đáng sống đáng du học ở Canada. Đây là thành phố lớn đứng đầu tỉnh bang Alberta. Thành phố có địa hình đồi núi và cao nguyên, nơi có dân số đông đúc và không đắt đỏ như Vancouver hay Toronto.

Calgary có mức sống bình quân phù hợp với mọi người, đặc biệt là những người định cư Canada. Thàn phố nàu được biết đến là nơi có cơ hội việc làm và nhiều ngành nghề tuyển dụng bậc nhất. Du học tại Calgary mang đến cho bạn cơ hội việc làm tuyệt vời.

Thành phố Toronto

Nằm ở phía Bắc hồ Ontario, Toronto là thành phố rộng lớn, vô cùng phát triển tại Canada. Đây còn là trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hóa của quốc gia này.

Năm 1867, Toronto chính thức trở thành thủ phủ của bang Ontario sau khi Canada giành được độc lập. Người ta còn gọi Toronto là trái tim của đất nước Lá Phong. Dân số hiện tại của thành phố này là 6 triệu người.

Toronto là thành phố vô cùng phát triển tại Canada
Toronto là thành phố vô cùng phát triển tại Canada

Thành phố Montreal

Đây là thành phố mang đậm chất Pháp, ngôn ngữ chủ yếu ở đây là tiếng Pháp và được sử dụng bởi hơn nửa dân cư. Thành phố này mang đến cho ta cảm giác điềm tĩnh, thoải mái và sang trọng.

Montreal là trung tâm của 1 vài hương vị quốc tế. Mỗi năm ở đây tiến hành tổ chức hơn 100 lễ hội văn hóa mỗi năm. Thành phố này mang bản sắc văn hóa đa dạng khác nhau.

Thành phố Ottawa

Ottawa là thủ đô của Canada và là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới hiện nay. Tại đây có rất nhiều cơ sở tài chính, thương mại và liên bang. Tuy chỉ là thành phố bé nhưng tại đây tập trung rất nhiều bảo tàng, phòng tranh và công trình kiến trúc.

Thành phố Ottawa là điểm đến của rất nhiều du học sinh hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng chi phí sinh hoạt tại Ottawa khá đắt đỏ.

Thành phố Quebec

Thành phố Quebec là 1 trong 8 thành phố đáng sống đáng du học ở Canada, là thủ phủ của tỉnh Quebec. Đây là tỉnh lớn nhất và nằm ở phía đông bờ biển của Canada và là nơi có nhiều vùng quê đẹp nhất của quốc gia này.

Quebec là thành phố lâu đời bậc nhất ở Bắc Mỹ với rất nhiều di sản, kiến trúc thơ mộng. Biểu tượng của Quebec chính là tòa lâu đài xây dựng thế kỷ thứ 19 – Chateau Frontenac.

Thành phố Surrey

Đây là thành phố ven bờ phía Tây Canada. Từ đây, bạn chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển đến Vancouver. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ mất 2 giờ đi xe đến thành phố Seatle, Washington. Surrey có cộng đồng ven biển White Rock và có trung tâm thị trấn riêng biệt.

Surrey - Thành phố ven bờ phía Tây Canada
Surrey – Thành phố ven bờ phía Tây Canada

Trên đây, bạn đã biết 8 thành phố đáng sống đáng du học ở Canada. Những thành phố này đều là những nơi phát triển và hiện đại bậc nhất tại Canada. Đây là nơi mà rất nhiều du học sinh và người nhập cư đều mong muốn đến du học và sinh sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*