Chất lượng đào tạo của nước Mỹ luôn nằm trong top đầu thế giới, với hàng loại cái tên có mặt tại các bảng xếp hạng của những tổ chức giáo dục quốc tế uy tín. Vậy top 10 trường đại học tốt nhất nước Mỹ 2022 theo QS World University Rankings gọi tên những trường nào? Hãy cùng với L’EAGLE BLUE tìm hiểu ngay sau đây.

MASSACHUSETTS INSTITUTE OF TECHNOLOGY

Massachusetts Institute of Technology đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2022, đồng thời cũng là trường đại học được đánh giá xuất sắc nhất nước Mỹ. Đây là ngôi trường được thành lập vào năm 1861, đến nay đã phát triển trở thành một hệ thống đào tạo với chất lượng giảng dạy và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất.

Các nhà nghiên cứu của MIT đi đầu trong nghiên cứu và phát triển về trí tuệ nhân tạo, biến đổi khí hậu, HIV, ung thư và xóa đói giảm nghèo. Trường có sự liên kết chặt chẽ giữa ngành công nghiệp và nghiên cứu, góp phần tạo ra 4,6 triệu việc làm và đem về khoảng 1,9 nghìn tỷ USD mỗi năm.

Chính vì vậy, trở thành sinh viên của MIT không chỉ là mục tiêu mà còn là niềm tự hào của rất nhiều bạn trẻ.

STANFORD UNIVERSITY

Trong giới học thuật có truyền tai một câu nói vô cùng nổi tiếng, đó là nếu sinh viên tốt nghiệp Stanford University thành lập đất nước riêng của họ, thì đó sẽ trở thành 1 trong 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Vì vậy, chất lượng đào tạo của ngôi trường này là điều không cần phải bàn cãi.

Điều đặc biệt là khuôn viên của Stanford University là nơi sinh sống của hơn 11.000 nhà sáng tạo và thành đạt từ khắp nơi trên thế giới. Gần như tất cả sinh viên và 60% cựu sinh viên sau khi tốt nghiệp sinh sống trong khuôn viên trường. Do đó, khi đi du học Mỹ trường Stanford University sinh viên quốc tế sẽ có rất nhiều cơ hội để học tập, làm quen với những người giỏi trên thế giới.

HARVARD UNIVERSITY

Havard University, USA

Harvard University được thành lập vào năm 1636 và là trường đại học lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Đồng thời, ngôi trường này được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, tầm ảnh hưởng và danh tiếng trên khắp thế giới.

Harvard University đã đào tạo ra nhiều nhân vật kiệt xuất cho không chỉ Hoa Kỳ mà cả thế giới. Tính đến nay, cựu sinh viên của trường đã có 8 người là tổng thống Mỹ, nhièu nguyên thủ quốc gia nước ngoài, 62 tỷ phú hiện vẫn còn sống, 359 học giả Rhodes, 242 học giả Marshall, nhiều cựu sinh viên đã giành được các giải Nobel, giải Pulitzer, giải thưởng của Viện hàn lâm….

Trở thành sinh viên của Harvard University, các bạn trẻ sẽ có xuất phát điểm cao hơn gấp nhiều lần so với các bạn đang theo học ở nhiều trường đại học khác tại nước Mỹ.

CALIFORNIA INSTITUTE OF TECHNOLOGY

California Institute of Technology được thành lập từ năm 1891, có lịch sử lâu đời tại Hoa Kỳ nhưng lại là trường có quy mô nhỏ nhất trong số các trường đại học tại Mỹ. Dù vậy, những thành tựu đạt được trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu của California Institute of Technology đều khiến các trường đại học lớn khác nể phục.

Trường hiện sở hữu phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực (thuộc sở hữu của NASA), phòng thí nghiệm địa chấn Caltech, mạng lưới đài quan sát quốc tế và hàng loạt các phòng nghiên cứu phục vụ giảng viên, sinh viên và các nhà khoa học đang việc tại trường.

California Institute of Technology hiện là một trong những trường đại học nằm trong top 6 thế giới. Hàng năm số lượng sinh viên nộp hồ sơ xin nhập học là vô cùng lớn.

UNIVERSITY OF CHICAGO

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2022, University of Chicago là một trong những ngôi trường nhận được sự quan tâm nhiều nhất của học sinh bản địa, du học sinh quốc tế mỗi khi mùa tuyển sinh đến. Trường hiện là mái nhà chung của khoảng 16.000 sinh viên, trong đó 25% là sinh viên quốc tế.

University of Chicagom là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên trên thế giới, đồng thời là trường có nhà xuất bản riêng lớn nhất nước Mỹ. Ngoài ra, trường có đến 87 cựu sinh viên và giảng viên đã vinh dự nhận được giải thưởng Nobel danh giá.

UNIVERSITY OF PENNSYLVANIA

University of Pennsylvania được thành lập vào năm 1740 bởi Benjamin Franklin, với mong muốn tạo ra một môi trường để giáo dục thế hệ tương lai. Chương trình đào tạo của trường tập trung vào đào tạo và nghiên cứu liên ngành, cung cấp các chương trình bằng kép độc đáo và linh hoạt. Vì thế sinh viên University of Pennsylvania cần phải nỗ lựu 200% sức lực để theo học các chương trình giảng dạy tại trường.

Tuy nhiên, nhà trường cũng có rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí… nhằm giúp sinh viên phát triển các kỹ năng khác ngoài học tập.

YALE UNIVERSITY

Yale University được thành lập năm 1701 và là trường đại học có lịch sử lâu đời đứng thứ hai nước Mỹ, trường cũng là thành viên của tổ chức giáo dục nổi tiếng Ivy League. Trường đào tạo bốn lĩnh vực chính gồm khoa học, nghiên cứu quốc tế, nghệ thuật và văn học.

Hiện tại, Yale University có gần 12.000 sinh viên đang theo học với hơn 70 chuyên ngành đào tạo. Để có thể trở thành sinh viên của trường, các bạn trẻ cần phải cạnh tranh hết sức khốc liệt khi tỷ lệ chấp nhận đầu vào chỉ khoảng 6%.

COLUMBIA UNIVERSITY

Trải qua gần 270 năm phát triển, Columbia University đã trở thành một trong những trường đại học vĩ đại nhất thế giới. Cựu sinh viên của trường có 3 tổng thống Mỹ, các tác giả của Tuyên ngôn độc lập và hiến pháp Hoa Kỳ, thẩm phán toàn án tối cao, nhà nghiên cứu đoạt giải Nobel, giải Oscar, giải Pulitzer….

Thế mạnh đào tạo của trường có thể kể đến như khoa học thống kê, khoa học tự nhiên, kinh doanh, kiến trúc….

PRINCETON UNIVERSITY

Princeton University, USA

Đứng vị trí thứ 9 trong top 10 trường đại học tốt nhất nước Mỹ là Princeton University với hơn 200 năm lịch sử, hiện đang có hơn 10.000 sinh viên theo học. Trong số đó, có đến khoảng 60% sinh viên theo học nhận được hỗ trợ tài chính từ trường.

Những chương trình đào tạo nổi bật của trường gồm khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kỹ thuật, nhân văn….

CORNELL UNIVERSITY

Cornell University hiện có gần 24.000 sinh viên đang theo học hơn 4.000 khóa đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, y, pháp luật, kỹ thuật, nghệ thuật, khoa học đời sống…. Ngoài ra, trường còn có hơn 1.000 câu lạc bộ ngoại khóa, nhằm giúp sinh viên phát triển nhiều kỹ năng sống hơn.

Cornell University là một trong những trường đại học hàng đầu nước Mỹ được đánh giá cao bởi các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới, bao gồm QS World University Rankings.

_______________________________________

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Mỹ. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

One Reply to “TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT NƯỚC MỸ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*