Là một trong những quốc gia “đáng sống nhất thế giới”, nước Úc xinh đẹp luôn ẩn chứa những điều thú vị có thể làm bạn bỡ ngỡ đấy. Hãy cùng L’EAGLE BLUE khám phá Top 10 những điều thú vị về nước Úc mà không phải ai cũng biết nhé.

1. Thành phố Melbourne từng là nơi giàu nhất thế giới

Melbourne, Australia

 Melbourne được biết đến là thủ phủ của những mỏ kim loại đặc biệt là vàng. Tại đây ngày cũng như đêm các hoạt động mua bán, khai thác và chế tác vàng, kim loại quý hiếm trở thành hoạt động chủ yếu của cả thành phố. Và chẳng mấy chốc Melbourne đã trở thành thành phố giàu nhất thế giới ở những năm 1880.

2. Cừu, chuột túi nhiều hơn người

Theo thống kê, ở Australia có khoảng 60 triệu chuột túi và 75,5 triệu con cừu trong khi dân số chỉ gần 23 triệu dân. Sở dĩ như vậy vì nước Úc có đến 2 phần 3 diện tích là hoang mạc, đây là địa điểm cư trú thích hợp của những động vật hoang dã. Trong khi dân số nước này chỉ sống tập trung ở một số thành phố lớn. Còn rất nhiều diện tích đất ở Úc chưa có cư dân sinh sống.

3. Thủ đô không phải là Sydney mà là Canberra

Canberra, Austalia

Thủ đô của Úc không phải là Sydney mà cũng chẳng phải là Melbounre. Mà thủ đố chính là Canberra, thành phố duy nhất của Australia nằm sâu trong nội địa (Úc là quốc gia có tới 85% dân số sống cách bờ biển trong vòng 50km). Năm 1908, Canberra được chọn là thủ đô của Australia trong một thỏa hiệp giữa hai thành phố lớn lúc bấy giờ là Sydney và Melbourne. Canberra cách Sydney hơn 3h đi xe và Melbourne khoảng 8h.

4. Số lượng bánh tiêu thụ khổng lồ

270 triệu là số lượng bánh mà Úc tiêu thụ mỗi năm. Chính nhờ con số này mà quốc gia này đã trở thành đất nước tiêu thụ số lượng bánh nhiều nhất thế giới. Điều này lý giải vì sao những món ngon nổi tiếng của Australia đều có liên quan đến bánh như: bánh hamburger củ dền, bánh nướng cari xanh, cheese & bacon roll, bánh pavlova…

5. Nơi mà trang trại có diện tích lớn hơn đất nước Israel

Anna Creek Station, Australia

Nếu bạn đã xem bộ phim Australia do 2 diễn viên nổi tiếng Hugh Jackman và Nicole Kidman đóng; hẳn bạn sẽ ấn tượng bởi mảnh đất bụi bặm cùng đàn gia súc khổng lồ. Khung cảnh ấy không chỉ có thật ở ngoài đời mà thậm chí hoành tráng hơn. Ở vùng nam Australia, Anna Creek được xem là trang trại lớn nhất thế giới với diện tích lên đến gần 24.000 km2, rộng hơn cả đất nước Israel.

6. Hàng rào dài nhất thế giới

Dingo Fence, Australia

Hàng rào Dingo còn được người dân địa phương gọi là “hàng rào chó”. Nó được xây dựng từ năm 1880, hoàn thành vào năm 1885 với chiều dài 5641 km là hàng rào dài nhất thế giới. Mục đích xây dựng hàng rào để ngăn chặn những đàn chó hoang Dingo phá hoại mùa màng và bắt những chú cừu ở phía nam Queensland. Hàng rào này đã phát huy được tác dụng trong hàng thập kỉ qua, tuy rằng đôi lúc người ta vẫn bắt gặp vài chú chó Dingo ở phía nam.

7. The Flying Doctor – “Bác sĩ bay”

“Dịch vụ y tế bay Hoàng Gia” hay còn gọi là “bác sĩ bay” là hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các trường hợp khẩn cấp dành cho những người sống ở vùng thôn dã hẻo lánh tại Australia. Đây thật ra là một tổ chức phi lợi nhuận giúp những cư dân không thể đến bệnh viện một cách dễ dàng vì khoảng cách quá xa. “Bác sĩ bay” cũng là biểu tượng đặc biệt trong cuộc sống của người Australia, bởi khi diện tích đất đai quá rộng lớn và dân cư sống rất thưa thớt, rất khó để xây dựng thật nhiều bệnh viện với đầy đủ cơ sở vật chất.

8. Rặng núi Australian có lượng tuyết nhiều hơn Thụy Sĩ

Mỗi mùa đông, dãy núi Australian (nằm giữa Canberra và Melbourne) có lượng tuyết phủ nhiều hơn cả ở Thụy Sĩ. Dãy núi tuyết là một phần của rặng núi lớn ở bờ Đông đất nước, trải trên chiều dài 3.500 km từ bắc xuống nam qua các bang Queensland, New South Wales và Victoria.

Các ngọn núi phủ tuyết đóng vai trò quan trọng cho ngành du lịch  Australia. Khi thời tiết đang là mùa hè ở bắc bán cầu thì ở Australia lại là mùa đông. Hàng nghìn du khách ở các quốc gia nhiệt và ôn đới vì thế sẽ muốn tránh cái nắng gắt của hạ sang để thoải mái chơi trượt tuyết cũng như các hoạt động vào mùa đông tại xứ sở chuột túi.

9. Hệ thống động vật quần cư lớn nhất thế giới

Great Barrier, Australia

Great Barrier Reef là dải san hô và cũng là hệ thống động vật quần cư lớn nhất hành tinh, trải dài 2.000 km ngoài khơi bang Queensland. Vỉa san hô lớn được hợp thành từ những cụm san hô riêng rẽ nằm cách xa bờ. Chúng phát triển mạnh mẽ thành những khu phá cạn và dễ dàng ngắm nhìn chỉ với chiếc vòi hơi cùng chân vịt. Vẻ đẹp của loài sinh vật giàu màu sắc dưới đại dương này thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Tuy vậy, do số lượng người đến khám phá đông đúc, dải san hô cũng đối mặt với nhiều ảnh hưởng về hệ thống sinh thái thủy sinh

10. Lạc đà nguy hiểm như tội phạm

Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, động vật hoang dã nhiều đến nỗi ra đường là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng nhởn nhơ khắp nơi. Và có thể nói, một trong những lực lượng nguy hiểm và đông đảo bậc nhất khu vực lãnh thổ bên trong của Úc chính là lạc đà hoang dã. Vì vậy mà Chính phủ Australia đã phải chi đến 19 triệu USD để đưa những đàn lạc đà hoang vào khuôn khổ để ngăn chặn những tình huống nguy hiểm mà chúng gây ra với người đi đường.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình Tay nghề & Đầu tư tại Úc. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*