Nước Mỹ là một trong những điểm đến lý tưởng của người Việt, bằng chứng đã có khoảng 3 triệu người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ. Điều đó đã tạo nên một cộng đồng đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển mà vẫn duy trì những nét văn hóa truyền thống Việt Nam tại xứ sở cờ hoa. Vậy bang nào ở Mỹ có nhiều người Việt sống nhất? Hãy cùng L’EAGLE BLUE tìm hiểu các bang ở mỹ có nhiều người Việt sinh sống qua bài viết dưới đây.

1. California

Nếu được hỏi bang nào ở Mỹ nhiều người Việt nhất thì câu trả lời là bang California . Đây là bang có cộng đồng người Việt với dân số lớn nhất. Đây là một tiểu bang nằm ở ven biển phía Tây của Mỹ. Được người Việt gọi tắt là “Cali”. Với diện tích 410.000 km2, bang California cũng là bang đông dân và lớn thứ ba theo diện tích tại Mỹ.

Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge), San Francisco, Bang California

Bang California có số lượng người Việt sinh sống nhiều nhất tại Mỹ

Hai thành phố lớn mà người dân tập trung sống tại đây đó chính là Los Angeles & vùng vịnh San Francisco. Đây là khu người Việt ở Mỹ chiếm 40% trên tổng số người Việt ở Mỹ. Chỉ tính riêng quận Cam đã chiếm 25% số dân sinh sống, điều này có nghĩa là bạn có thể gặp người đồng hương của mình ở bất cứ đâu nếu du lịch hay sinh sống tại đây.

Điều kiện tự nhiên đa dạng với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô tương đồng với khí hậu Việt Nam. Đây có thể là một trong những lý do bang có cộng đồng người Việt sinh sống lớn nhất. Bang California cũng là một trong những bang sôi động, là trung tâm kinh tế tài chính quan trọng với nhiều trung tâm thương mại, tài chính, trung tâm công nghệ thông tin, nhiều trường Đại học lớn với chất lượng giáo dục hàng đầu.

2. Texas

Bang Texas là tiểu bang lớn thứ 2 tại Mỹ với diện tích 696.200 km2 nằm ở vùng Trung Nam, có biên giới quốc tế với Mexico. Tiểu bang có rất nhiều thành phố lớn nhỏ khác nhau trong đó nổi bật là thành phố Houston.

Tiểu bang Texas – nền kinh tế đứng thứ hai hoa Kỳ (theo Wikipedia)

Khí hậu tại tiểu bang là khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 26 độ C trở lên. Khí hậu có nhiều điểm tương đồng với khí hậu Việt Nam, vì vậy rất thích hợp để người Việt có thể sinh sống, làm việc, học tập tại Mỹ. Khu người Việt ở Mỹ tại bang Texas chiếm 13%, lớn thứ hai sau bang California. Tại đây, tiếng Việt là ngôn ngữ phổ biến thứ 3 bởi người Việt phát triển và giữ gìn văn hóa Việt rất tốt. Bang đang thu hút rất nhiều người Việt quyết định sang định cư Mỹ hoặc dịch chuyển từ các tiểu bang khác.

Tiểu bang này có nguồn tài nguyên dồi dào từ dầu khí, nông nghiệp & chăn nuôi. Texas cũng là nơi đặt trụ sở chính của các công ty tài chính, công nghệ và nhiều trường Đại học lớn.

3. Washington

Xếp hạng thứ 3 trong những tiểu bang có khu người Việt ở Mỹ đông nhất chính là bang Washington. Bang Washington nằm ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ với diện tích là 184,827 km2. Bang được đặt tên của vị tổng thống đầu tiên của Mỹ là ông George Washington.

Cộng đồng người Việt rất thích sinh sống tại đây bởi thiên nhiên hùng vĩ, rừng thông bạt ngàn, khí hậu vô cùng mát mẻ. Tiểu bang này cũng có rất nhiều công ty công nghệ đặt trụ sở chính ở thành phố Seattle. Thời tiết ôn hòa cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế tiểu bang, Washington đã và đang nằm trong danh sách những nơi mà người Việt có ý định sinh sống sau khi nhập cư tại Hoa Kỳ.

Các ngành thế mạnh kinh tế của tiểu bang Washington là chế tạo máy bay, công nghệ sinh học, du lịch, nổi bật nhất là du lịch biển. Mức thu nhập cần thiết để một gia đình 4 người sinh sống tại Washington vào khoảng $70.000/ năm

Nhà Trắng được đặt tại Washington, DC, USA

4. Florida

Nằm ở phía Đông Nam nước Mỹ, tiểu bang Florida được tìm ra bởi nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Juan Ponce De Leon. Tiểu bang này có đường biển dài nhất trong số 50 bang liền kề của Hoa Kỳ. Nơi đây nổi tiếng là thiên đường du lịch, vui chơi, giải trí, hấp dẫn nhất nước Mỹ. Những bãi biển luôn sôi động với những khu công viên đông đúc du khách.

Khí hậu ở đây là dạng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, quanh năm ấm nóng khác với các bang ở phía Bắc, bang Florida cũng tập trung khá đông người Việt với hơn 58 nghìn người. Nhiều người lựa chọn kinh doanh nhà hàng & ẩm thực, du lịch bởi nơi đây là khu vực phát triển kinh tế du lịch chủ yếu.

Bang Florida – nơi có đường biển dài nhất nước Mỹ

5. New York

Đứng ở vị trí thứ 5 tiểu bang có khu người Việt ở Mỹ đông nhất là tiểu bang New York. Tiểu bang này xếp thứ 27 trên tổng số 50 tiểu bang Hoa Kỳ về diện tích cũng như mật độ dân cư, nơi đây là một trong những trung tâm về tài chính, thương mại quốc tế, văn hóa, nghệ thuật của nước Mỹ.

Tổng diện tích khoảng 141,000 km2, tiểu bang này có dân số xếp thứ 3 nước Mỹ. Thời tiết tại bang này khá thất thường, có thể nhiệt độ sẽ hạ thấp xuống còn 0 độ C, -6 độ C vào mùa đông và 26-30 độ C vào mùa hè. Một số địa điểm nổi tiếng tại đây như: Tượng Nữ Thần Tự Do, Centraal Park, Quảng Trường Thời Đại, …

New York là trung tâm tài chính kinh tế lớn nhất nước Mỹ

Tỷ lệ thuận với sự nổi tiếng và hiện đại của New York, mức sống ở đây khá cao, khoảng 88.000 USD/ năm cho một gia đình 4 thành viên sinh sống. Cộng đồng người Việt sinh sống ở New York chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ, phục vụ cộng đồng.

Hầu hết người Việt không chọn sinh sống rải rác mà thường tập trung ở một số tiểu bang nhất định có khí hậu gần giống với quê nhà. Cách sống tập trung thành cộng đồng là cũng là phong tục tập quán của người Việt để ở nơi đất khác quê người họ sẽ không cảm thấy cô đọc vì xung quanh còn có những người đồng hương.

Bài viết trên đã cung cấp danh sách các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống nhất. Với nền kinh tế vững mạnh, khí hậu ôn hòa, cơ hội làm việc đa dạng, đa phần các khu người Việt ở Mỹ đều có cuộc sống thoải mái.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Mỹ. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*