Mỗi quốc gia trên thế giới đều sẽ có những đặc sản riêng mang dấu ấn của văn hóa ẩm thực dân tộc, khiến du khách sau khi thưởng thức đều không hẹn mà cùng gật đầu tấm tắc khen ngon. Ẩm thực truyền thống của Canada kết hợp với lịch sử của những người nhập cư từ khắp nơi đã giúp Canada trở thành điểm đến ẩm thực hạng nhất trên thế giới!

Danh sách 15 món ăn ngon nhất Canada dưới đây chắc chắn sẽ khiến những ai yêu mến du lịch nói chung và ẩm thực nói riêng phải ngạc nhiên vì những đa dạng về màu sắc, gia vị và nguyên liệu được tận dụng khác nhau ở Canada.

  • Poutine

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở bất cứ đâu tại Canada và món ăn Canada kiểu Pháp này nổi tiếng đến mức giờ đây nó có thể được tìm thấy trên khắp thế giới. Món ăn được làm từ khoai tây chiên kết hợp với nước sốt thịt bò và phô mát cùng một số gia vị khác. Bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của khoai, vị béo ngậy của phô mai và hương vị đặc trưng của thịt bò khi thưởng thức món ăn này.

Người Canada cũng cho rằng, món ăn trên sẽ càng ngon hơn khi được thưởng thức vào lúc 3 giờ sáng, sau những buổi tiệc tùng, hoặc khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì làm việc quá sức, vì món ăn này chứa một nguồn năng lượng khá cao.

  • Hodge Podge

Hodge Podge là một món ăn truyền thống của người Canada, từ Nova Scotia, món ăn này là một món hầm hoặc súp có chứa các loại rau tươi như khoai tây nhỏ, đậu Hà Lan tươi, đậu xanh, đậu sáp và cà rốt. Những loại rau này được nấu trong nước dùng sữa có chứa bơ, tiêu và muối.

Thông thường, Hodge Podge sẽ ngon hơn khi ăn kèm với thịt bò đóng hộp. Đây được xem là một món ăn phù hợp với các bữa, từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa tối, đồng thời cũng là một trong những món ăn thường xuất hiện trên các bàn tiệc gia đình.

  • Bannock

Thơm ngon và linh hoạt để mang đi ăn, Bannock là một loại bánh mì đơn giản đã từng là món ăn chính của thổ dân Canada. Bannock hiện đại bao gồm phiên bản nướng và chiên. Trong những năm gần đây, Bannock đã dần phổ biến rộng rãi, với các phiên bản biến tấu khác nhau, món ăn này đã có mặt hầu hết ở các tiệm bánh và quán cà phê trên toàn Canada.

  • Tôm hùm Nova Scotia

Không cần phải nói đến nhiều, tôm hùm luôn được xem là một trong những món ăn đắt đỏ và ngon nhất thế giới. Canada là một đất nước rộng lớn, với hải sản đa dạng từ bờ biển này sang bờ biển khác. Những trải nghiệm không thể bỏ qua bao gồm cá hồi Đại Tây Dương, cá hồi hun khói, cá Bắc Cực và cả tôm hùm Bờ Đông.

Cách đơn giản và dễ dàng nhất để thưởng thức được vị ngon nguyên vẹn của loài hải sản này chính là luộc và ăn kèm với bơ nấu chảy hoặc một lát chanh. Ngoài ra, bánh mì cuộn tôm hùm Nova Scotia là món ăn rất được yêu thích của người Canada ở khắp mọi nơi.

  • Tourtiere

Một món bánh khác được yêu thích ở Quebec có mặt trên khắp Canada. Món bánh với lớp vỏ cứng giòn bên ngoài là bánh quy ngọt cùng hỗn hợp thịt bò, thịt lợn thơm ngon bên trong với gia vị đi kèm là muối, hạt tiêu, quế và đinh hương đã trở thành món ăn thương hiệu của xứ xở lá phong suốt nhiều năm qua. Đây từng là một loại bánh truyền thống cho dịp Lễ Giáng sinh nhưng ngày nay Tourtiere được ăn vào mọi thời điểm trong năm. 

Công thức làm Tourtiere cũng có sự khác nhau theo vùng và theo từng gia đình, nhưng thịt lợn, thịt bê, thịt bò và thịt thú săn là những loại thịt phổ biến để làm nhân bánh.

  • Bánh quả mọng Saskatoon

Quả mọng Saskatoon có hương vị ngọt ngào và mùi hạnh nhân thơm nhẹ, khiến nó trở thành một món ăn tráng miệng truyền thống của người Canada. Đây là món ăn rất đáng để thử khi du lịch Canada và không có gì ngạc nhiên khi thành phố Saskatoon thực sự được đặt theo tên của loại quả này thay vì điều ngược lại.

  • Thịt hun khói kiểu Montreal

Món ăn này thường được tẩm ướp gia vị đậm đà trước khi đem đi chế biến, mùi khói tỏa ra từ miếng thịt ức bò rất hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm thịt hun khói kiểu Montreal với bánh mì lúa mạch đen phủ mù tạt vàng thơm, khi đưa những miếng thịt vào miệng, bạn sẽ nhận thấy hương vị chúng đang tan chảy trên đầu lưỡi.

Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm món này cùng với poutine. Bánh mì thịt hun khói từ Schwartz’s Deli đã được toàn thế giới công nhận, chinh phục được những thực khách khó tính nhất, đây được xem là một trong những nhà hàng đáng để thử khi ở Canada.

  • Kẹo cây phong tuyết (Tire d’érable sur la neige)

Kẹo ngọt có đường này được chế biến bằng cách đổ siro cây phong đang sôi lên tuyết, nơi cái lạnh khiến nó cứng lại ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể cuộn nó lại bằng que kem và thưởng thức ngay lập tức. Hương vị phong phú, với kết cấu mềm, béo ngậy – món tráng miệng này lấy cảm hứng từ nét đặc trưng của đất nước lá phong.

Siro cây phong được chế biến từ nhựa cây phong, sau đó đun nóng và cô đặc để tạo thành siro. Một món ăn cổ điển Canada có hương vị ngọt ngào đặc biệt, đây là món ăn truyền thống thuần túy của Canada.

  • Cocktail Caesar

Caesar là món ăn xuất phát từ quốc gia Canada, được làm từ rượu vodka, nước ép ngaoato, nước sốt Tabasco và Worcestershire. Gần đây, các nhà hàng và quán bar đã trang trí món ăn phong phú hơn ngoài hình thức sử dụng cọng cần tây truyền thống. Một khi bạn đã thưởng thức loại cocktail đầy hương vị này, chắc chắn bạn muốn thử nhiều lần hơn nữa và không thiếu công thức pha chế độc đáo để bạn lựa chọn.

Một ly cocktail Caesar đủ nguyên liệu trang trí cung cấp một ý tưởng cho bữa sáng muộn thú vị. Bạn hãy thử thêm pho mát nướng, bánh mì kẹp thịt mini, xúc xích, vòng hành tây, thịt xông khói hoặc tôm.

Trừ khi bạn pha quá nhiều vodka, nếu không thành phẩm vẫn là một thức uống hỗn hợp nhẹ. Nồng độ cồn của nó đạt khoảng 10% ABV, hoặc tương đương một ly rượu nhẹ nhỏ.

  • Bánh tart bơ

Một chiếc bánh tart bơ ngon được làm từ nguyên liệu đơn giản là bơ và đường trong một chiếc bánh ngọt. Những người yêu thích món ăn truyền thống sẽ ăn món bánh này có thêm nho khô, óc chó hoặc quả hồ đào. Một số người lại thích món bánh có lớp đường nướng cháy ở phía trên. Món ăn truyền thống ở Canada này ngon hơn khi nó có thêm nhân trứng và được khách du lịch đến Canada rất yêu thích.

  • Bánh mì tròn kiểu Montreal

Bánh mì tròn của Montreal là món ăn Canada tuyệt vời. Nó ngọt hơn và mỏng hơn so với món bánh mì tròn kiểu Mỹ, bánh mì tròn Montreal được nướng trong lò củi và thường được bao phủ bởi hạt anh túc hoặc hạt vừng. Hai cửa hàng bán bánh mì tròn nổi tiếng ở Montreal là St. Viateur và Fairmount Bagel đều rất tuyệt vời.

  • Bánh Beavertails

Hãy tưởng tượng một miếng bánh chiên giòn thơm ngon, được bao phủ bởi nhiều loại topping trên bề mặt như Nutella, Reese’s Pieces, bơ đậu phộng,… Mặc dù nó không hẳn là một món ăn truyền thống của Canada, nhưng Beavertails có vị béo ngậy, giòn và hương vị tổng hợp của nó rất hoàn hảo.

  • Tôm đốm Vancouver

Tôm đốm được gọi một cách trìu mến là tôm hùm của bờ biển phía tây Canada. Ngọt và chắc thịt, tôm đốm của British Columbia là loại tôm lớn nhất trong số 7 dòng tôm thương phẩm được tìm thấy ở bờ biển phía tây, những con tôm đốm trưởng thành thường có chiều dài lên đến 23cm.

Một món ăn ngon của bờ biển phía Tây và chỉ có trong khoảng 6 tuần một năm vào mùa xuân, thịt tôm ăn rất mềm và ngọt. Thậm chí ở Canada còn có Lễ hội Tôm đốm, bạn có thể tham dự để thưởng thức những món hải sản tươi ngon này. Mùa tôm đốm ở British Columbia bắt đầu vào ngày 17 tháng 5 với Lễ hội tôm đốm nổi tiếng tại Cầu cảng False Creek Fishermen’s Wharf của Vancouver.

  • Kẹo cá hồi

Lựa chọn loại cá hồi ngon nhất được đánh bắt trong tự nhiên. Cá hồi được ướp muối, đem phơi một lúc và sau đó được hun khói lạnh với men đường cây phong được quét lên cá hồi nhiều lần. Một món ngọt-mặn hoàn toàn gây nghiện cho bất cứ ai lần đầu thưởng thức. Kẹo cá hồi là món nằm trong danh sách không nên bỏ lỡ của thực khách khi du lịch đến Canada.

  • Đậu hầm Fèves au lard

Fèves au lard hay còn có tên gọi khác là “bines”, là một món đặc sản nổi tiếng tại Canada. Món ăn được làm từ đậu trắng, hầm với đường hoặc siro phong và thịt lợn xông khói. Đậu được nấu trong khoảng 7h với lửa nhỏ, trong nồi gốm hoặc nấu bằng nồi ninh nấu chậm. Sau khi hoàn thành, món ăn sẽ có màu nâu nhạt do đường được nấu chín, nước sốt sệt, có vị ngọt, ngậy và bùi.

Fèves au lard là món đặc sản có lịch sử rất lâu đời của Canada. Từ khi những người Pháp đầu tiên đặt chân đến mảnh đất Quebec, họ đã thấy loại đậutrắng – món đậu có màu trắng, giàu dinh dưỡng và nhỏ hơn nhiều so với các loại đậu khác. Ban đầu, món đậu được gọi theo từ tiếng Pháp là “haricots”, nhưng sau đó người Québec đã giữ cách gọi từ thuở xa xưa của mình là “fèves”.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*