ĐƠN I-140 LÀ GÌ? NHỮNG THẮC MẮC LIÊN QUAN TỚI ĐƠN I-140

Đơn I-140 là bước thứ hai trong quy trình nộp hồ sơ xin Thẻ xanh dựa trên việc làm. Sau khi được phê duyệt Giấy chứng nhận Lao động, nhà tuyển dụng sẽ thay mặt bạn tiến hành nộp Đơn I-140 (Đơn xin nhập cư dành cho người lao động nước ngoài).

Một yêu cầu quan trọng đối với nhà tuyển dụng tại Mỹ để nộp thành công 2 loại giấy tờ kể trên: Người sử dụng lao động phải chứng minh công ty có tài chính mạnh, có khả năng chi trả cho người lao động theo đúng mức lương đã được quảng cáo cho vị trí công việc. Để chứng minh điều này, họ phải có báo cáo tài chính và giấy tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp.

Những tài liệu nộp kèm theo Đơn I-140

Nhà tuyển dụng sẽ thay mặt bạn nộp bộ hồ sơ đầy đủ kèm Đơn I-140, bao gồm các loại giấy tờ sau:

  • Đơn I-140 đã điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu
  • Giấy Chứng nhận Lao động đã được phê duyệt
  • Phí nộp đơn I-140 là 700 USD, trả bằng séc hoặc chuyển tiền cho Trung tâm Dịch vụ Khu vực USCIS.
  • Bằng chứng về tình hình tài chính của người sử dụng lao động (công ty) bao gồm: báo cáo tài chính đã được kiểm toán.
  • Thư xác nhận quá trình làm việc từ tất cả các công ty trước đây của bạn.
  • Các giấy tờ khác như bằng cấp, chứng chỉ, v.v.

Khi tiến hành nộp Đơn I-140 cho USCIS, người nộp đơn (người sử dụng lao động) phải cho biết liệu người thụ hưởng (bạn) sẽ xin thị thực nhập cư tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở nước ngoài hay sẽ xin điều chỉnh tình trạng cư trú tại Mỹ (trong trường hợp bạn đang sinh sống tại Mỹ nhưng chưa có thẻ xanh). Nếu bạn muốn điều chỉnh tình trạng cư trú, cần nộp Đơn I-485 (Đơn xin Điều chỉnh Tình trạng Cư trú dành cho Người nước ngoài).

Sau khi nộp Đơn I-140, bước tiếp theo là gì?

Sau khi USCIS nhận được Đơn I-140 của bạn, họ sẽ cấp biên nhận và ấn định số hồ sơ cho trường hợp của bạn nhằm xác nhận họ đã nhận hồ sơ của bạn.

Sau khi xem xét, nếu USCIS phê duyệt đơn I-140, họ sẽ gửi cho bạn Approval Notice (Thông báo Phê duyệt), và bạn sẽ chuyển sang bước tiếp theo trong quy trình xin thẻ xanh.

Mất bao lâu để USCIS chấp thuận Đơn I-140 của bạn?

Khoảng thời gian USCIS đi đến quyết định Thông báo Phê duyệt phụ thuộc vào số lượng hồ sơ tồn đọng tại Trung tâm Dịch vụ nơi mà bạn nộp đơn.

Thông thường sẽ mất khoảng 6 tháng để được xét duyệt I-140, tuy nhiên thời gian xử lý có thể khác nhau tùy từng trường hợp.

Xử lý hồ sơ nhanh cho I-140?

Để đẩy nhanh thời gian xử lý Đơn I-140, bạn có thể chọn dịch vụ xử lý nhanh, thời gian xử lý chỉ trong 15 ngày.

I-140 được chấp thuận có thay đổi tình trạng nhập cư của bạn không?

Nếu bạn đang sống ở Mỹ và đã được phê duyệt Đơn I-140, liệu tình trạng cư trú của bạn có thay đổi.

Câu trả lời là không, đơn I-140 không đồng nghĩa với việc bạn có thể chuyển đổi tình trạng từ không định cư sang định cư. Bạn vẫn giữ nguyên tình trạng như trước khi nộp đơn.

Bạn có thể nộp I-140 và I-485 đồng thời hay không?

Bạn hoàn toàn có thể nộp 2 đơn này cùng lúc. Để hoàn tất thủ tục nộp I-140 và I-485 cùng lúc, bạn cần gửi Thông báo xác nhận Đơn I-140 đang chờ xử lý cùng Đơn I-485. Ngoài ra, Giấy phép Lao động (Employment Authorization Document) và Giấy phép Thông hành (Advance Parole) cũng được nộp cùng I-485.

Các thành viên trong gia đình bao gồm vợ/chồng và con cái của đương đơn cũng có thể nộp đơn I-485 lúc này.

Nếu I-140 và I-485 được nộp đồng thời, USCIS có xử lý chúng đồng thời không?

Có, hiện tại nếu đơn I-140 và I-485 được nộp đồng thời thì sẽ được xét duyệt đồng thời. Tuy nhiên, nếu I-140 của bạn bị từ chối, I-485 cũng sẽ bị từ chối.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Mỹ. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*