KẾ HOẠCH NHẬP CƯ CANADA THEO CẤP ĐỘ (2023-2025)

Theo kế hoạch nhập cư, Canada sẽ tìm cách chào đón hơn 460,000 người nhập cư mới mỗi năm, đây là mức độ cao nhất trong lịch sử của Quốc gia này. Mục tiêu nhập cư Canada là củng cố nền kinh tế, đoàn tụ gia đình, và giúp đỡ người tị nạn.

Bảng tóm tắt về kế hoạch nhập cư Canada theo cấp độ

Mỗi năm, Bộ di trú Liên bang, người tị nạn và quốc tịch Canada (IRCC) phát hành kế hoạch nhập cư theo cấp độ mới mà quốc gia sử dụng để hướng dẫn hoạt động của mình.

Vào năm 2022, Bộ di trú (IRCC) đang trên đà chào đón hơn 430,000 người nhập cư Canada. Vào năm 2023, mục tiêu này sẽ tăng lên 465,000 thường trú nhân mới. Vào năm 2024, Canada sẽ đặt mục tiêu chào đón thêm 485,000 người nhập cư và vào năm 2025 thêm 500,000 người. Theo dõi bảng tóm tắt các mục tiêu nhập cư trong giai đoạn 2023-2025 theo cấp độ nhập cư:

Kế hoạch nhập cư theo cấp độ Canada 2023-2025

Tại sao Canada cần người nhập cư

Canada chào đón mức độ nhập cư cao để giữ nền kinh tế quốc gia vững mạnh.

Canada là một trong những quốc gia có dân số già nhất Thế giới và một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất Thế giới. Điều này tạo ra áp lực kinh tế và tài chính. Canada có tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên thấp dẫn đến tỷ lệ lao động và tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp. Tăng trưởng kinh tế thấp làm cho Canada không thể tăng thuế để hỗ trợ các chi tiêu xã hội như: giáo dục, sức khoẻ, và các lĩnh vực quan trọng khác hỗ trợ mức sống cao trong nước.

Do đó, Canada đã tăng mức nhập cư kể từ cuối những năm 1980 để tăng tỷ lệ dân số, lực lượng lao động và tăng trưởng kinh tế. Canada hiện tập trung vào nhập cư cho phần lớn dân số, tăng trưởng lực lượng lao động và tỷ trọng lớn hơn trong tăng trưởng kinh tế của quốc gia.

Hãy xem xét Canada sẽ có 9 triệu trẻ em bùng nổ ở độ tuổi nghỉ hưu là 65 vào năm 2030. Điều này có nghĩa là Canada sẽ có ít lao động hơn vào thời điểm mà chi tiêu xã hội về chăm sóc sức khỏe sẽ tăng lên. Để giảm bớt thách thức này, Canada đã chủ động bằng cách nâng dần các mục tiêu nhập cư của mình trong hơn 30 năm nay.

Như đã thể hiện trong biểu đồ dưới đây, Canada đã thường xuyên chào đón hơn 200.000 người nhập cư mỗi năm kể từ năm 1988. Trong những năm gần đây, Canada đã quyết định tăng mức độ lên hơn 400.000 người mỗi năm. Tỷ lệ nhập cư của Canada hiện ở mức khoảng 1,1%. Nói cách khác, Canada chào đón lượng người nhập cư tính theo đầu người nhiều hơn gấp ba lần so với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Dựa trên thực tế nhân khẩu học và xu hướng nhập cư, có vẻ như Canada sẽ tiếp tục tăng dần mức nhập cư của mình trong tương lai. Nhập cư sẽ vẫn là yếu tố quan trọng để hỗ trợ một nền kinh tế lành mạnh và tình hình tài chính trong nước.

Hơn nữa, một lặp luận mạnh mẽ có thể được đưa ra là tầm quan trọng của nhập cư đã tăng lên do đại dịch coronavirus. COVID-19 đã làm suy yếu nền kinh tế Canada trong ngắn hạn và tăng chi tiêu của chính phủ cho các dịch vụ xã hội. Ngoài ra, tỷ lệ sinh của Canada đã giảm xuống mức thấp nhất từ ​​trước đến nay là 1,47 trẻ em trên một phụ nữ vào năm 2019. Với tỷ lệ sinh thấp trước đại dịch và khả năng đại dịch sẽ làm giảm tỷ lệ sinh hơn nữa do kinh tế không chắc chắn, Canada sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào nhập cư vì sự gia tăng dân số của nó trong những năm tới. Nếu tỷ lệ sinh của Canada vẫn ở mức thấp, thì nhập cư sẽ chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tăng trưởng lực lượng lao động những thập kỷ tới. Cuối cùng, Canada sẽ cần tăng cường cơ sở thuế của mình thông qua nhập cư để hỗ trợ chi tiêu của chính phủ sau COVID-19.

Tổng quan chương trình nhập cư của Canada

Nhập cư kinh tế, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của Canada, chiếm hơn một nửa số lượng nhập cư theo kế hoạch thông qua kế hoạch nhập cư theo cấp độ nhiều năm.

Gần một nửa số lượng nhập cư kinh tế dự kiến ​​sẽ thông qua các chương trình hệ thống Express Entry của liên bang:

  • Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSW)
  • Nhóm Giao dịch Tay nghề Liên bang (FSTC)
  • Nhóm Kinh nghiệm Canada (CEC)

Chương trình đề cử cấp tỉnh của Canada (PNP) cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc nhập cư kinh tế. Chương trình này cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ tham gia của Canada đề cử các ứng cử viên nhập cư đủ điều kiện phù hợp với nhu cầu lực lượng lao động địa phương để trở thành thường trú nhân.

Sau đây là các chương trình nhập cư có trong Kế hoạch nhập cư nhiều năm của Canada:

Chương trình kinh tế

  • Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSW): Chương trình do Express Entry quản lý này dành cho những người nhập cư có trình độ học vấn tốt, kinh nghiệm làm việc, trình độ tiếng Anh và/hoặc tiếng Pháp các kỹ năng khác cần thiết để ổn định kinh tế ở Canada.
  • Lớp Tay nghề Liên bang (FSTC): Hạng Thương mại có tay nghề Liên bang do Express Entry quản lý dành cho người lao động nước ngoài có trình độ chuyên môn trong ngành thương mại lành nghề.
  • Lớp Kinh nghiệm Canada (CEC): Lớp Kinh nghiệm Canada được quản lý bởi hệ thống Express Entry và hoan nghênh những biểu hiện quan tâm từ những người lao động nước ngoài có kinh nghiệm làm việc ở Canada hoặc những sinh viên mới tốt nghiệp các cơ sở giáo dục Canada đang làm việc tại Canada.
  • Chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương (AIPP): Chương trình Thí điểm Nhập cư Đại Tây Dương cho phép các nhà tuyển dụng được chỉ định ở Đại Tây Dương tuyển dụng và thuê công nhân lành nghề nước ngoài hoặc sinh viên tốt nghiệp quốc tế ở khu vực Đại Tây Dương Canada (Newfoundland và Labrador, Đảo Hoàng tử Edward, Nova Scotia và New Brunswick).
  • Chương trình Người chăm sóc: Canada cho phép người nước ngoài đủ điều kiện chăm sóc trẻ em và những người có nhu cầu y tế cao có cơ hội nộp đơn xin thường trú tại Canada.
  • Doanh nghiệp liên bang (Chương trình thị thực khởi nghiệp và người tự kinh doanh): Các chương trình hạng thương gia của liên bang cho phép người nước ngoài đáp ứng các yêu cầu đủ điều kiện có cơ hội điều hành các doanh nghiệp mới hoặc đã có từ trước ở Canada.
  • Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP): Chương trình này cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ tham gia đề cử các ứng cử viên nhập cư kinh tế đủ điều kiện cho thường trú nhân Canada.
  • Chương trình Công nhân lành nghề Quebec và Kinh doanh Quebec: Tỉnh Quebec điều hành hệ thống nhập cư của riêng mình bên ngoài hệ thống liên bang. Các mức kế hoạch của Chính phủ Quebec cho năm 2019 đến 2021 vẫn chưa được xác định.

Chương trình lớp học gia đình

  • Tài trợ của vợ / chồng / đối tác và con phụ thuộc
  • Chương trình dành cho cha mẹ và ông bà

Chương trình cho Người tị nạn và người được bảo vệ, nhân đạo và các chương trình khác:

  • Người được bảo vệ ở Canada và Người phụ thuộc ở nước ngoài
  • Người tị nạn được tài trợ tư nhân
  • Văn phòng thị thực hỗn hợp được giới thiệu
  • Người tị nạn được chính phủ hỗ trợ

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*