“Tại sao nhiều chọn định cư Mỹ?”

Có thể nói Mỹ là một trong những điểm đến phổ biến nhất trên Thế Giới. Lịch sử Mỹ gắn liền với lịch sử dân di. Nước Mỹ được xây dựng như ngày nay bởi những người di cư. Người ta tin rằng tổ tiên của người Mỹ bản địa có nguồn gốc từ những người Đông Bắc Á cách đây 20.000 năm.

Vào những năm 1500, người châu Âu đã đặt chân đến Bắc Mỹ với hy vọng biến nơi đây trở thành vùng đất hứa. Dân di cư châu Âu, châu Á đến Mỹ sau đó với mục đích đi tìm tài nguyên trong khi dân di cư từ châu Phi và Caribe bị cưỡng bức đến đây làm việc cho những ông chủ nhập cư người châu Âu.

  • Vậy tại sao ngày nay nhiều người vẫn tiếp tục tìm đến nước Mỹ để định cư? Dưới đây là 7 lý do trả lời cho câu hỏi trên về quyết định chọn nơi đây để định cư.

Tìm cơ hội làm việc và phát triển nghề nghiệp

Nhiều người định cư Mỹ vì cơ hội phát triển nghề nghiệp cao và mong muốn tìm được công việc mơ ước. Một trong số những lý do quan trọng nhất bởi Mỹ là một quốc gia có diện tích rộng lớn, với hơn 9.830 km2, lớn thứ 3 Thế Giới (sau Nga, Trung Quốc) và dân số hơn 320 triệu người, đông thứ 3 Thế Giới (sau Trung Quốc, Ấn Độ). Chính vì dân số Mỹ đông, đồng nghĩa với tài nguyên giàu có, thị trường tiêu thụ lớn, cơ hội việc làm thuận lợi và có chỗ cư ngụ cho dân nhập cư.

Thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại

Nhiều người tìm đến nước Mỹ để định cư, nguyên nhân đến từ hoàn cảnh nội tại của quốc gia họ đang sinh sống như: chiến tranh, nghèo đói, thất nghiệp,… Họ đến Mỹ với hy vọng tìm thấy cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Không ai muốn rời bỏ nơi chôn nhau cắt rốn mà đi, nếu không vì những khó khăn không thể chịu đựng thêm nữa. Lịch sử của những cuộc di dân lớn trên Thế Giới ít nhiều có liên quan đến những yếu tố nghèo đói, chiến tranh, chính trị, tôn giáo.

Vì tương lai con cái

Con cái là tài sản lớn nhất của Cha Mẹ. Chính vì thế, việc tìm kiếm một môi trường tốt nhất để con được tự do phát triển, được học tập, được thoả sức thể hiện bản thân và trải nghiệm những công việc có thu nhập hấp dẫn đó luôn là niềm mong mỏi chính đáng của nhiều bậc Cha Mẹ.

Ở Mỹ, trẻ em được học tập miễn phí cho đến 18 tuổi ở tất cả các hệ thống trường công lập. Đi học có xe đưa đón, có cơm trưa miễn phí ở trường. Nước Mỹ hội đủ những yếu tố mà các bậc phụ huynh đang tìm kiếm, hướng tới, xây dựng cuộc sống, và cùng đầu tư cho tương lai các con.

Được học tập ở nền giáo dục bậc nhất thế giới

Nhiều người chọn nước mỹ vì nền giáo dục khai phóng của Mỹ được đánh giá hàng đầu thế giới về chất lượng và là hình mẫu mà nhiều nền giáo dục khác học tập theo. Xếp hạng của các tổ chức giáo dục uy tín như QS, Times Higher Education công bố hằng năm luôn có ⅔ số lượng trường đại học của Mỹ nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất thế giới.

Số lượng trường lớn, ngành học đa dạng, dễ dàng lựa chọn chương trình học tập phù hợp với sở thích cá nhân và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tiếp cận hệ thống chăm sóc y tế hoàn thiện

Bên cạnh giáo dục, nhiều người tìm hướng định cư Mỹ cũng liên quan đến vấn đề chăm sóc y tế tại Đất Nước này. Bởi hệ thống phúc lợi tốt đi kèm hệ thống chăm sóc y tế hoàn thiện của những Bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị đầy đủ với những máy móc tiên tiến cũng chính là niềm ao ước của nhiều người mong muốn được đặt chân đến nước Mỹ.

Thỏa mong muốn đoàn tụ cùng người thân

Có rất nhiều người có người thân trong gia đình đang sinh sống tại Mỹ mong muốn được đoàn tụ cùng những người thân yêu. Thành viên này có thể mở hồ sơ bảo lãnh để đón người thân qua Mỹ đoàn tụ với gia đình.

Luật pháp của Mỹ quy định công dân và thường trú nhân được phép bảo lãnh người thân. Tùy theo tình trạng quốc tịch mà người này được phép bảo lãnh những ai, thời gian xử lý bao lâu và hồ sơ bảo lãnh gồm những gì.

Tự hào ta là công dân Mỹ

Nhiều người định cư Mỹ vì niềm kêu hãnh công dân Mỹ. Cầm trong tay hộ chiếu Mỹ, bạn có thể đi rất nhiều quốc gia mà không cần phải xin visa. Hộ chiếu Mỹ chứa đựng quyền lực rất lớn. Nhiều người tự hào vì trở thành công dân của nước Mỹ.

Tóm lại, nếu bạn muốn tìm một nơi để định cư, hãy nhớ rằng nơi tốt nhất thường là nơi đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất. Có rất nhiều câu trả lời được tìm thấy qua bài viết này. Vậy còn bạn, bạn có muốn định cư Mỹ không? Hãy tiếp tục tìm kiếm câu trả lời và liên hệ nhờ sự hỗ trợ từ đơn vị tư vấn uy tín trước khi tiến hành làm hồ sơ định cư nhé!

Nguồn: Green Visa

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Mỹ. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*