Qua quá trình làm việc với khách Việt Nam, cảm nhận chung của tôi với khách Việt Nam khi họ kinh doanh đó là “tiền không phải là vấn đề”. Vấn đề nó nằm ở chỗ không biết Tiếng Anh và Tiếng Anh luôn là một nút thắt khó mở với một số anh chị em.

Hầu hết các chương trình định cư đều yêu cầu đương đơn phải có kết quả thi IELTS đạt chuẩn 4 hay 5 và yêu cầu này đã làm khó không ít anh chị em. Do đó, một trong những câu hỏi mà chúng tôi, những Luật sư tư vấn Di trú Canada (RCIC’s) được nghe nhiều nhất đó là “Không có Tiếng Anh thì có thể định cư được hay không?”

Câu trả lời ngắn là “hoàn toàn khả thi”! Trả lời chi tiết hơn chút thì Canada vẫn có một số chương trình định cư mà trong đó yếu tố ngôn ngữ: Tiếng Anh/Pháp, chỉ được xem là một trong những yếu tố tính điểm. Và nếu điểm của các yếu tố khác như: Tuổi, kinh nghiệm, bằng cấp,.. đã đạt được điểm tối thiểu của chương trình thì yêu cầu về ngôn ngữ không còn là yếu tố quyết định đậu hay rớt nữa.

Điều này có hợp lý không ?

Đọc đến đây, chắc hẳn một số anh chị em sẽ đặt ra nghi vấn Canada là một quốc gia nói tiếng Anh, tiếng Pháp thì sao lại cho những người không nói tiếng Anh hay tiếng Pháp vào định cư? Câu trả lời chung nằm ở chỗ sự ưu tiên của chương trình định cư đó là gì? Cách người thiết kế chương trình định cư đó ra sao, văn phòng nhập cư họ sẽ tìm cách giải quyết vấn đề “Không tiếng Anh, tiếng Pháp”. Thông qua đó, khi họ nhận được đơn xin định cư của người xin di dân, họ sẽ xem xét những điều đã trình bày trong bộ đơn và những tiêu chuẩn của chương trình thì đương đơn này đạt yêu cầu thế nào.

Vậy mua nhà, mua bất động sản hay mua doanh nghiệp có định cư được không?

Vấn đề này tuỳ theo mua cái gì, ở đâu và bao nhiêu tiền nữa. Nếu mua nhà để cho thuê dài hạn lấy tiền thì chắc chắn là không được. Nếu cho thuê ngắn hạn thì tuỳ theo quy mô kinh doanh mà câu trả lời có thể là Có hay Không. Tương tự vậy, mua doanh nghiệp để xin Thường trú nhân (PR) cũng là chuyện có thể khả thi nhưng cần người tư vấn kỹ lộ trình để tránh việc mất tiền oan uổng.

Khi mở doanh nghiệp để xin Thường trú nhân (PR) thì đương đơn còn có thể về Việt Nam không?

Hầu hết các chương trình định cư đều có yêu cầu bắt buộc phải cư ngụ tại nơi đầu tư một số thời gian cụ thể. Tuy nhiên, điều này không quá cứng nhắc vì tuỳ theo nhiều yếu tố mà chủ doanh nghiệp/ đương đơn có thể rời khỏi Canada trong khoảng thời gian bao lâu.

Để đánh giá hay tìm hiểu chi tiết về các chương trình phù hợp với gia đình mình, anh chị em cần làm việc với một Luật sư tư vấn Di trú Canada (RCIC) để có lời tư vấn đúng đắn về hồ sơ của anh chị em. Tránh việc mất tiền, mất thời giờ và tệ hơn là mất đi cơ hội định cư quý giá mà lẽ ra anh chị em xứng đáng được nhận.

Nguồn: Calvin Bui, RCIC

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*