Tỉnh bang British Columbia (BC) – Là một trong những tỉnh bang nổi bật của Quốc gia Canada, BC sở hữu hàng loạt nhân tố nổi bật và là một trong những tỉnh bang thu hút định cư nhất hiện nay. Tìm hiểu tỉnh bang British Columbia, bạn sẽ thấy nơi đây có rất nhiều điều thú vị và độc đáo.

Vậy điểm độc đáo và thú vị tại tỉnh bang British Columbia là gì. Hãy cũng L’Eagle Blue tìm hiểu những thông tin cơ bản và cần thiết nếu bạn có ý định du học, định cư hoặc du lịch đến BC, Canada.

Giới thiệu chung về tỉnh bang British Columbia:

  • Tên: British Columbia
  • Huy hiệu:
Huy hiệu British Canada
  • Địa lý: tỉnh miền tây của Canada
  • Thủ đô: Victoria
  • Dân số: 5,147,712
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh chiếm 70%, còn lại là ngôn ngữ khác
  • Tôn giáo: Cơ đốc giáo 44,6% , không theo tôn giáo nào 44,1% , còn lại là các tôn giáo khác

British Columbia là tỉnh bang cực Tây của Canada. Các thành phố sôi động của BC nằm giữa những ví dụ tuyệt vời về địa lý bờ biển Thái Bình Dương. Các dãy núi, thị trấn bên bờ biển và nhiều công viên mang đến cuộc phiêu lưu cho người dân cũng như du khách. Nam British Columbia có một trong những vùng khí hậu ôn hòa nhất Canada. Các môn thể thao ngoài trời quanh năm là cảnh thường thấy ở các khu vực của Victoria và Vancouver.

Nếu các môn thể thao mùa đông hấp dẫn hơn đối với bạn, thì cả vùng ven biển và vùng nội địa của tỉnh đều tổ chức các hoạt động trượt tuyết và lướt ván trên tuyết nổi tiếng thế giới. Cho dù bạn đang tìm kiếm nơi cư trú lâu dài hay một kỳ nghỉ thì tỉnh bang British Columbia sẽ là nơi mang đến những trải nghiệm khó quên.

Vị trí địa lý

Tỉnh bang British Columbia nằm ở cực Tây của Canada giáp Thái Bình Dương và dãy núi Rocky và biên giới Alberta ở phía đông. Phía nam của BC có biên giới với Hoa Kỳ và tỉnh này kéo dài về phía bắc đến biên giới của Yukon và các Lãnh thổ Tây Bắc.

Với diện tích 944,735 km2, bang British Columbia đứng thứ 3 Canada, xếp sau Quebec và Ontario. Khu vực này là một vùng đất đa dạng, có tính tương phản ở từng khu vực nhỏ. Cảnh quan của BC bao gồm các đường bờ biển đầy đá, bãi biển đầy cát, rừng, hồ, núi, sa mạc nội địa và đồng bằng cỏ.

Tỉnh bang British Columbia nằm ở cực Tây của Canada

Thủ phủ của tỉnh bang British Columbia là Victoria, vùng đô thị lớn thứ mười lăm ở Canada. Thủ đô Victoria nằm ở phía đông nam Canada trên đảo Vancouver. Chỉ một vài km Đại Tây Dương tách Victoria ra khỏi Vancouver, thành phố lớn nhất của bang British Columbia với 1,7 triệu dân; Với diện tích khoảng 31.000 km2, Vancouver là hòn đảo lớn nhất trên Bờ Tây nước Mỹ. Có rất nhiều vịnh hẹp và đường bờ biển khá cheo leo, khiến bờ biển của British Columbia vượt quá 27.000 km.

Ý nghĩa tên gọi

Lá cờ biểu tượng tỉnh bang British Columbia Canada

Tên tỉnh được chọn bởi Nữ hoàng Victoria, khi Thuộc địa British Columbia (1858–1866), tức là “Đại lục”, trở thành thuộc địa của Anh vào năm 1858. Nó đề cập đến Đặc khu Columbia, tên của Anh cho vùng lãnh thổ được rút nước bởi sông Columbia, ở đông nam British Columbia, là tên gọi của Cục Columbia trước Hiệp ước Oregon của Công ty Vịnh Hudson.

Nữ hoàng Victoria đã chọn British Columbia để phân biệt khu vực của Đặc khu Columbia thuộc Anh với Hoa Kỳ (“American Columbia” hoặc “Nam Columbia”), nơi trở thành Lãnh thổ Oregon vào ngày 8 tháng 8 năm 1848, theo kết quả của hiệp ước.

Cuối cùng, Columbia với tên gọi British Columbia có nguồn gốc từ tên của Columbia Rediviva, một con tàu của Mỹ đã đặt tên cho sông Columbia và sau đó là khu vực rộng lớn hơn; Columbia với tên gọi Columbia Rediviva xuất phát từ cái tên này Columbia cho Thế giới Mới hoặc các bộ phận của nó, tham chiếu đến Christopher Columbus.

Lịch sử ra đời tỉnh bang British Columbia

Lịch sử cho thấy rằng tỉnh bang British Columbia có số thổ dân giàu nhất của bất kỳ tỉnh nào ở Canada. Các nhà nhân chủng học đã tìm thấy bằng chứng về sự cư trú của con người trong khu vực sớm nhất là 11.500 năm trước. Với đường bờ biển mở rộng của tỉnh, BC đã hỗ trợ mật độ dân số thổ dân cao nhất của bất kỳ khu vực nào ở Canada. Vào thời điểm liên lạc ở châu Âu, gần một nửa số người sống ở Canada ngày nay đang ở British Columbia.

Liên hệ châu Âu bắt đầu với các nhà thám hiểm người Anh James Cook và George Vancouver (được đặt tên thành phố và đảo Vancouver) vào cuối những năm 1700. Những nhà thám hiểm này được theo dõi bởi những người buôn bán lông thú, những người sẽ thiết lập sự hiện diện vĩnh viễn của Anh trong khu vực. Nhiều thành phố lớn ở tỉnh bang British Columbia ngày nay có nguồn gốc là các trạm giao dịch lông thú.

British Columbia gia nhập liên minh Canada với tư cách là một tỉnh vào năm 1871, trở thành tỉnh thứ sáu làm như vậy. Tuy nhiên, mãi đến đầu thế kỷ, biên giới của nó mới được giải quyết. Trong thời gian này, BC đã tiếp nhận những người nhập cư từ khắp châu Âu, cũng như từ Trung Quốc và Nhật Bản. Với sự xuất hiện của đường sắt xuyên lục địa, BC đã phát triển từ một nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp sang lâm nghiệp và khai thác mỏ.

Sau Thế chiến II, BC đã trải qua một thời kỳ tăng trưởng và phát triển công nghiệp. Với ngành lâm nghiệp mang lại doanh thu lớn, tỉnh đã đầu tư để hiện đại hóa nền kinh tế với thành công lớn. Đây cũng là thời kỳ phát triển văn hóa của BC, khi Vancouver và Victoria trở thành trung tâm văn hóa, thu hút các tác giả, nghệ sĩ, nhà thơ, nhạc sĩ và học giả.

Khí hậu đa dạng

Khí hậu tại bang British Columbia khá đa dạng

Nhờ vào sự phân tách địa hình mà khí hậu tại tỉnh bang British Columbia rất đa dạng. Bạn có thể thấy được sự khác biệt rõ nét ở phần nội địa và ven biển, giữa khu vực phía Bắc và phía Nam của tỉnh. Nó cũng có sự khác biệt đáng kể giữa thung lũng với những vùng cao.

Tại đồng bằng, British Columbia sở hữu khí hậu mát mẻ vào mùa hè. Ngược lại vào mùa đông thì khá lạnh. Tuy nhiên khí hậu nơi đây có thể nói là vô cùng ổn với mức nhiệt cao nhất chỉ khoảng 20°C.

Dân số và nền văn hóa độc đáo

Dân số British Columbia

Tỉnh bang British Columbia là tỉnh đông dân thứ ba của Canada (sau Ontario và Quebec), với khoảng hơn 5 triệu dân. Thủ phủ của nó là Victoria , một thành phố nhỏ hơn, yên bình với gần 100.000 người , nằm ở cực nam của Đảo Vancouver.

Thành phố Vancouver là thành phố đông dân nhất và nổi tiếng nhất ở British Columbia. Khu vực đô thị xung quanh Vancouver được gọi là Đại lục Hạ, và dân số của khu vực này là khoảng 2,5 triệu người . Hạ Đại Lục là nơi sinh sống của các cộng đồng người mới đến lớn mạnh không ngừng. Richmond , một thành phố trong khu vực được biết đến với mối quan hệ chặt chẽ với văn hóa và ẩm thực Trung Quốc, có dân số hơn 60% là người mới đến.

Văn hóa độc đáo

Khi tìm hiểu tỉnh bang British Columbia, khám phá văn hóa là một điều thú vị. Nền văn hóa nơi đây là sự pha trộn đa dạng vì yếu tố lịch sử. Văn hóa được định hình bởi những cộng đồng người nhập cư British Columbia, đặc biệt là ở khu vực phía tây và xung quanh thành phố Vancouver.

Tại vùng đất này, ngày nay có khoảng 40% người Anh, 25% người châu Âu, 5% người gốc Đức, 5% người Ấn Độ, 5% người châu Á nói chung, 10% người Trung Quốc và khoảng 3% người mỹ gốc Ấn, một số ít người bản địa của Mỹ. Sự đa dạng về cư dân kết hợp với môi trường tự nhiên tốt nhất thế giới đã khiến nơi đây luôn là tâm điểm của hàng loạt sự kiện văn hóa ngoài trời.

Chất lượng cuộc sống hoàn hảo

Tại tỉnh bang British Columbia, tỷ lệ tội phạm thấp nhất nhì Canada, khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm an toàn nhất để sinh sống, làm việc. Chi phí sinh hoạt thuộc vào hạng đắt đỏ nhất Canada, tuy nhiên thu nhập trung bình cao, lại có các chính sách hỗ trợ từ cộng đồng người nhập cư nên chỉ cần có công việc ổn định, thì bạn hoàn toàn có thể sinh sống và mua nhà nhà nơi đây.

Chất lượng cuộc sống hoàn hảo tại BC

Nền kinh tế phát triển vượt bậc

Tại bang British Columbia mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao nhất nhì Canada. Khu vực này có nền kinh tế phát triển vượt bậc. Hàng loạt ngành nghề bao gồm nông nghiệp, lâm nghiệp, y tế, sản xuất, xây dựng và dịch vụ… đều đang cần lượng lớn lao động từ phổ thông đến tay nghề cao.

Hệ thống y tế cao cấp

Theo luật của Canada, tất cả các tỉnh bang và địa phận phải cung cấp bảo hiểm y tế toàn dân cho các công dân và thường trú dân hợp pháp của Canada. Điều này có nghĩa là người dân Canada không cần chi trả những dịch vụ y tế cơ bản. Các dịch vụ y tế được xem là không cần thiết (như phẫu thuật thẩm mỹ tự chọn và một số dịch vụ nha khoa) sẽ không được miễn phí, tuy nhiên danh sách các dịch vụ được miễn phí sẽ thay đổi theo từng tỉnh.

Cũng như các tỉnh khác, British Columbia cũng cung cấp bảo hiểm y tế miễn phí cho người dân. Hơn thế, British Columbia còn có ngân sách cho y tế công lập lớn nhất Canada, và mỗi năm chi $5.700 tính trên đầu người lên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Tỉnh bang British Columbia có nền giáo dục hiện đại

Mỗi năm, hàng ngàn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến British Columbia để theo học các chương trình từ tiếng Anh, trung học đến Đại học.

Các trường ở bang British Columbia là một trong những trường tốt nhất trên thế giới. Chi phí học tập ở đây thấp hơn ở nhiều địa điểm khác. BC cung cấp các trường tiểu học và trung học đặc biệt. Các trường đại học và các tổ chức sau trung học được biết đến trên toàn thế giới. Tỉnh bang cũng cung cấp hỗ trợ cho sinh viên quốc tế và cho những người muốn học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Đại học British Columbia tại bang British Columbia

Bang British Columbia là nơi có các trường cao đẳng, đại học và viện giáo dục được quốc tế công nhận. Bạn có thể chọn từ các trường cao đẳng nhỏ ở nông thôn đến các cơ sở đô thị lớn và từ các ngành nghề cho đến các chương trình học thuật. Học sinh có thể tham gia lớp học toàn thời gian hoặc bán thời gian hoặc học tại nhà thông qua các chương trình trực tuyến.

Các thành phố lớn tại bang British Columbia

Thành phố Vancouver

Vancouver là thành phố lớn nhất ở British Columbia và liên tục được xếp hạng trong ba thành phố đáng sống nhất trên toàn thế giới. Trong khi thành phố có dân số khoảng 600.000 người, khu vực đô thị có gần 2,5 triệu dân, khiến nó trở thành thành phố lớn thứ ba ở Canada và lớn nhất phía tây Toronto.

Vancouver thích khí hậu ôn hòa theo tiêu chuẩn của Canada, và nó thường không trải qua mùa đông tuyết lạnh đặc trưng ở những nơi khác ở Canada. Trong khí hậu dễ ​​chịu hơn này, Vancouver có một trong những công viên lớn nhất thuộc loại này ở Bắc Mỹ, Công viên Stanley. Đường chân trời của thành phố cũng có những ngọn núi ở phía bắc và Thái Bình Dương ở phía tây, tạo nên một số cảnh quan nổi tiếng.

Thành phố Vancouver của bang British Columbia

Thành phố thường được gọi là “thành phố của các khu phố”, bao gồm nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực có đặc điểm và văn hóa riêng. Nhiều khu phố trong số này được xác định bởi các cộng đồng người nhập cư thống trị họ, chẳng hạn như Little Italy, Japantown hoặc thị trường Punjabi. Các khu phố không dân tộc khác như Gastown hoặc Granville cũng giữ được nét đặc trưng và hương vị độc đáo.

Nhờ chất lượng cuộc sống, Vancouver là một trong những điểm đến hàng đầu của người nhập cư đến Canada. Kết quả là một dân số rất đa dạng, nơi có hơn một nửa cư dân nói một ngôn ngữ đầu tiên không phải là tiếng Anh.

Thành phố Victoria

Thành phố Victoria là thủ đô của British Columbia và nằm ở mũi phía nam của Đảo Vancouver. Khu vực đô thị của Victoria có gần 360.000 cư dân, với phần lớn sống trong vành đai của các đô thị nhỏ hơn bao quanh thủ phủ của tỉnh. Victoria là một chuyến phà ngắn đi từ thành phố Vancouver.

Chính quyền, dịch vụ và du lịch bao gồm các chủ nhân lớn ở thành phố Victoria. Nhờ khí hậu và môi trường được bảo tồn tốt, đảo Vancouver đã phát triển phổ biến cho giải trí và du lịch sinh thái, với Victoria là trung tâm. Thành phố này cũng là nơi có Đại học Victoria nổi tiếng, thu hút sinh viên, học giả và nhà nghiên cứu đến thành phố.

Thủ phủ Victoria của bang British Columbia

Victoria rất thích vì khí hậu ôn hòa và thiên nhiên yên bình. Trong khi thành phố có một nền văn hóa hưng thịnh và là một trung tâm nghệ thuật, người ta cũng có thể tìm thấy một thị trấn nhỏ hơn giữa các vùng ngoại ô của nó. Victoria có tỷ lệ tội phạm rất thấp và được biết đến với mức sống tuyệt vời.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại British Columbia, Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*