NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ NHÀ HÁT OPERA SYDNEY

Nhà hát Oprea Sydney là một trong những biểu tượng của Australia. Là một kiến trúc nổi tiếng trên thế giới, nhà hát có một số bí ẩn không phải ai cũng biết. Hãy cùng L’Eagle Blue tìm hiểu nhé.

Thiết kế đầu tiên bị từ chối

Bảng thiết kế của kiến trúc sư Đan Mạch, Jorn Utzon đã 3 lần bị từ chối trong cuộc thi thiết kế nhà hát năm 1956. Cuối cùng nhờ giám khảo thứ 4, kiến trúc sư người Mỹ Eero Saarinen, John đã đánh bại 232 thí sinh khác. Ông đã thắng giải thưởng 5.000 bảng Anh với bản thiết kế của mình.

Nhà hát là một trong những kiến trúc dễ nhận biết nhất thế giới.

Tọa lạc trên nền đất của một pháo đài cũ

Nhà hát nằm trên khu vực Bennelong, trước đây là pháo đài được đặt theo tên thống đốc Macquaries. Sau đó khu đất này được lấy làm điểm dừng tàu điện.

Chi phí đắt đỏ

Chi phí để xây dựng nhà hát Opera Sydney được dự tính là 7 triệu AUD (4,8 triệu USD). Thực tế, số tiền này gấp 14,5 lần chi phí ban đầu là 102 triệu AUD (70 triệu USD).

Di sản thế giới

Công trình được UNESCO thêm vào danh sách Di sản Thế giới năm 2007 với mô tả: “Tác phẩm điêu khắc giữa đô thị với cảnh quan hồ nước bao quanh, ở vị trí mũi của bán đảo làm nổi bật cảng Sydney.”

Sở hữu đàn organ lớn nhất thế giới

Được thiết kế và thực hiện bởi người thợ Rolnald Sharp, cây đàn có 10.154 ống âm thanh và mất hơn 10 năm để lắp ráp. Cây đàn cao 15 m và rộng 13 m, được lắp ở rìa phía nam của khán đài.

Cây đàn organ lớn nhất thế giới ở nhà hát.

Nơi tổ chức hàng nghìn sự kiện mỗi năm

Mỗi năm nhà hát tổ chức hơn 3.000 sự kiện và hàng trăm nghìn người tham quan theo các tour du lịch. Thêm vào đó, có hơn 2 triệu người tham dự các sự kiện diễn ra trong nhà hát. Vào năm 1980, Arnold Schwarzenegger đã giành giải vô địch thể hình Mr Olympia tại đây.

Nhà hát tổ chức hàng ngàn sự kiện hoành tráng.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình Tay nghề & Đầu tư tại Úc. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*