WES Canada là tổ chức phi lợi nhuận có vai trò đánh giá bằng cấp của các quốc gia. Đây là cơ sở quan trọng cho hồ sơ nhập cư Canada hiện nay. Trong quá trình định cư tại Canada, bằng cấp, bảng điểm có vai trò đặc biệt quan trọng. Nhất là với du học sinh hoặc những đương sự định cư theo diện tay nghề, lao động chuyên môn có trình độ.

Thông qua WES Canada, bằng cấp của bạn sẽ được đánh giá có đủ tiêu chuẩn hay không. Vậy WES Canada là gì và quy trình đánh giá của WES Canada như thế nào?

WES Canada là gì?

Tên đầy đủ WES là World Education Services – Tổ chức các Dịch vụ Giáo dục Thế giới. Đây là tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp dịch vụ đánh giá bằng cấp của công dân nước ngoài. Đánh giá sẽ được dựa trên sự so sánh tương quan với hệ thống giáo dục Canada hoặc Hoa Kỳ.

Đại đa số các trường đại học tại Canada đều sử dụng kết quả đánh giá này khi tuyển du học sinh. Thông qua kết quả đánh giá bằng cấp, bảng điểm từ WES Canada, họ sẽ biết được du học sinh đó có đủ điều kiện để theo học ngành nghề đã đăng ký hay không. Từ đó, việc sàng lọc đầu vào cũng hiệu quả hơn, đảm bảo tốt nhất chất lượng giáo dục.

Vai trò của WES Canada thế nào?

Không chỉ quan trọng trong hồ sơ du học, với những hồ sơ định cư, các đánh giá của WES Canada cũng vô cùng quan trọng. Với những diện lao động tay nghề hoặc trình độ cao, bằng cấp và chứng chỉ sẽ là căn cứ để các tập đoàn, doanh nghiệp tại Canada tuyển dụng bạn. Nó cũng quyết định phần lớn đến mức thu nhập mà bạn sẽ được nhận khu làm việc tại đất nước này.

Ví dụ, WES Canada đánh giá bằng cấp của bạn có giá trị đào tạo tương đương với bằng đại học tại Canada, thì bạn sẽ được ưu tiên phân loại vào những công việc trình độ đại học, hưởng lương theo bậc đại học.

Ngược lại, cho dù bằng của bạn là bằng đại học trong nước, nhưng nếu WES Canada xếp loại nó chỉ tương đương bằng cao đẳng tại Canada thì chính sách đãi ngộ và công việc của bạn cũng sẽ có những hạn chế nhất định.

WES CANADA được chính phủ Canada chỉ định thẩm định hồ sơ bằng cấp

Hiện nay, tại Canada chỉ có 5 tổ chức được chính phủ chỉ định có thể đánh giá bằng cấp, bảng điểm, học bạ. WES Canada là một trong số đó. Đây cũng là tổ chức được xem là có kết quả đánh giá uy tín, khách quan nhất.

Kết quả từ WES được hàng loạt tỉnh bang, trường đại học sử dụng trong việc cân nhắc hồ sơ định cư, du học của công dân toàn cầu khi muốn đến sinh sống, làm việc và học tập tại đất nước này.

Quy trình xét duyệt WES thế nào?

Quy trình đăng ký để WES Canada xét duyệt bằng cấp rất đơn giản. WES Canada có hệ thống website toàn cầu để công dân các nước có thể dễ dàng đăng ký đánh giá theo quy trình 4 bước sau đây:

Đương đơn tạo tài khoản trực tuyến tại website của WES Canada: https://www.WES.org/

Hoàn thành đơn đăng ký xét duyệt bằng cấp trực tuyến, lấy số tham chiếu.

Gửi các tài liệu cần thiết của bạn, bao gồm bằng cấp, học bạ, bảng điểm tương ứng đến WES theo đường bưu điện. Trên phong bì và trên tất cả hồ sơ trong đó phải được ghi rõ số tham chiếu.

WES Canada tiến hành xác minh bằng cấp, xét duyệt, đánh giá và gửi kết quả đến đương đơn cũng như người nhận kết quả mà đương sự đã đề nghị trước đó.

Lưu ý là sẽ có một khoản phí tương ứng cho việc đánh giá này. Bạn có thể thanh toán khoản phí này cho WES Canada bằng thẻ tín dụng, qua WEStern Union hoặc các hình thức chuyển tiền qua sec hoặc lệnh chuyển tiền phù hợp với mình.

Ngoài ra, cũng sẽ có một mức thuế Harmonized Sales Tax. Mức thuế này do chính phủ Canada quy định và WES sẽ là người thu thuế hộ cho chính phủ. Khoản thuế sẽ được tích hợp nộp cùng với khoản phí đánh giá của WES.

Không mất quá nhiều thời gian và chi phí để WES Canada đánh giá trình độ học vấn của bạn. Đây là cửa ải đầu tiên cho quá trình định cư hay du học ở đất nước này. Sau khoảng 7 ngày, đương đơn sẽ nhận được kết quả của mình, từ đó sẽ có được các quyết định phù hợp nhất cho hành trình của mình.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*