Ngày 10/2, Cơ quan Thống kê Canada cho biết số việc làm của nước này đã tăng thêm 150.000 trong tháng 1/2022 và tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 5%.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 1 của Canada chỉ thấp hơn mức thấp kỷ lục 4,9% được ghi nhận vào tháng 6. (Nguồn: tritoncanada)

Theo Cơ quan thống kê quốc gia Canada, số việc làm mới chủ yếu phân bổ cho người lao động độ tuổi 25 đến 54 tuổi, chia đều giữa phụ nữ và nam giới trong nhóm này. Số việc làm cũng tăng ở những người từ 55 tuổi trở lên, trong khi tỷ lệ này ít thay đổi ở thanh niên từ 15 đến 24 tuổi.

Có sự gia tăng trong tỷ lệ tạo việc làm ở một số ngành công nghiệp, dẫn đầu là thương mại bán buôn và bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội và dịch vụ giáo dục. Trong khi đó, số việc làm lại giảm trong lĩnh vực vận chuyển và kho bãi.

Tổng số giờ làm việc của người lao động nước này trong tháng 1 vừa qua tăng 0,8% so với tháng trước đó và tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ nhân viên vắng mặt vì bệnh tật hoặc khuyết tật là 7,1%. Con số này thấp hơn mức cao kỷ lục 10% được ghi nhận vào tháng 1/2022.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 1 của Canada chỉ thấp hơn mức thấp kỷ lục 4,9% được ghi nhận vào tháng 6 và tháng 7/2022. Tổng số người thất nghiệp ở mức 1 triệu người, tương tự như mức được theo dõi kể từ mùa hè năm 2022.

Khoảng 63,9% người thất nghiệp trong tháng 1 đã thất nghiệp trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, từ 1-13 tuần.

Nguồn: Báo Quốc Tế

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*