NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NÊN ĐẾN TẠI HY LẠP (PHẦN 1)

Hy Lạp là nơi khai sinh ra nền dân chủ của nhân loại và cũng là cái nôi của nền văn minh phương Tây. Với sự pha trộn giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và những câu chuyện lịch sử đầy cảm hứng, ẩm thực đặc sắc và người dân thân thiện, Hy Lạp chắc chắn là một trong những điểm đến hàng đầu để ghé thăm.

Với hơn 60 hòn đảo có người sinh sống, các di tích lịch sử đã tồn tại suốt bốn thiên niên kỷ, những bãi biển bình dị và những dãy núi cao chót vót, có thể sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian mới có thể tham quan và trải nghiệm hết Hy Lạp. Tuy nhiên, L’eagle Blue đã lựa chọn ra những địa điểm hấp dẫn nhất để bạn ưu tiên đưa vào lịch trình tham quan nếu đến Hy Lạp.

1.Di chỉ khảo cổ Acropolis

Thủ đô Athens tràn ngập văn hóa Hy Lạp và các di tích cổ ngoạn mục. Và chuyến du lịch Hy Lạp sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa ghé đền các công trình ở thành cổ Acropolis ở Athens, mà nổi bật nhất là đền Parthenon.

Parthenon là một ngôi đền được xây để thờ nữ thần Athena. Đây là công trình nổi tiếng nhất còn sót lại của Hy Lạp cổ đại, và được xem là một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại.

Bên cạnh Parthenon, bạn sẽ tìm thấy một loạt các di tích vĩ đại khác trong di sản thành cổ Acropolis như: cổng Propylaia, đền Erechtheion, đền Athena Nike, nhà hát Dionysos, cổng vòm Eumen, v.v.. Hầu hết các công trình này đều được xây dựng trong thời kỳ vàng son của Hy Lạp vào thế kỷ thứ V trước Công Nguyên, nên có ý nghĩa rất lớn về mặt khảo cổ học và kiến trúc.

Thành cổ Acropolis hiện đóng vai trò như khu bảo tàng và thu hút vô số khách du lịch đến cảm nhận quá khứ huy hoàng của quốc gia vĩ đại này.

2. Đảo Santorini

Santorini là một hòn đảo núi lửa thuộc quần đảo Cyclades của Biển Aegean, cách đất liền khoảng 200km về phía Đông Nam. 

Không ngòi bút nào có thể tả hết vẻ đẹp của Santorini, “hòn đảo thiên thần” của Hy Lạp, với kiến trúc thềm lục địa độc nhất vô nhị hòa quyện giữa tường trắng và mái vòm xanh, khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, và ngọn núi lửa của riêng nó.

Fira, thủ phủ của Santorini, là nơi có những con đường lát đá cuội trắng nhộn nhịp với các cửa hàng, quán rượu, khách sạn và quán cà phê nằm cheo leo trên rìa vách đá cao 400m.

3. Bán đảo Halkidiki

Ngay phía Nam của thành phố Thessaloniki là bán đảo Halkidiki, viên ngọc ẩn của Hy Lạp.

Halkidiki là quê hương của một số bãi cát trải dài nhất ở phía Bắc Hy Lạp, có sự pha trộn hoàn hảo giữa nét sang trọng hiện đại và nét truyền thống. Nơi đây có những bãi biển đầy cát vàng ở mũi đất Sithonia, các khu nghỉ mát và nhà hàng sang trọng ở Kassandra, và cuối cùng là vùng núi Athos bí ẩn.

Bán đảo Halkidiki được chia thành ba mũi đất nhô ra Biển Aegean, kết hợp với nhau để tạo nên một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo. 

4. Thị trấn Mystras

Nằm rất gần thành bang Sparta huyền thoại của Hy Lạp cổ đại, Mystras là một thị trấn kiên cố ở vùng Peloponnesus. Nó từng là thủ đô của Đế chế Byzantine và phát triển mạnh mẽ trong thế kỷ XIV và XV.

Mystras được xây dựng trên sườn đồi, với những tàn tích của thời kỳ Trung Cổ nằm trong khuôn viên của thành bang đã bị bỏ hoang.

Một hoạt động thú vị ở Mystras là theo lối mòn đi bộ qua các khu vực dẫn đến các nhà nguyện nhỏ, xuyên rừng và lên đỉnh đồi để ngắm khung cảnh ngoạn mục.

5. Làng Lindos

Lindos là ngôi làng thời Trung Cổ xinh đẹp của đảo Rhodes. Từ trung tâm ngôi làng, chỉ mất một đoạn ngắn là bạn đến được bãi biển Lindos và St. Paul’s Bay.

Ngôi làng nổi bật với những ngôi nhà quét vôi trắng với những khoảng sân lát đá cuội, được trang trí duyên dáng bởi những cánh cửa xanh và giàn hoa giấy màu hồng nằm lưng chừng dốc núi. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy khá nhiều nhà hàng, quán café, và quán bar.

Trên đỉnh của Lindos Acropolis là tàn tích ngôi đền nữ thần Athena Lindia và một số công trình đã có mặt từ thế kỷ thứ IV trước Công Nguyên.

6. Đỉnh Olympus

Đỉnh Olympus, ngôi nhà của thần Zeus, nằm giữa Athens và Thessaloniki. Sở hữu độ cao 2.918m đầy ấn tượng, ngọn núi này là điểm đến giải trí hàng đầu vào mùa hè.

Có ba con đường mòn đi bộ đường dài dẫn đến đỉnh của nó, mặc dù hầu hết mọi người đều đi đường mòn Priona. Tầm nhìn từ trên xuống vô cùng ngoạn mục và rất xứng đáng với nỗ lực đã bỏ ra để đến được đây. 

Bạn không cần bất kỳ đồ dùng đặc biệt nào để đi bộ, chỉ cần trang phục thoải mái, giày đi bộ đường dài và đam mê chinh phục.

7. Biển Myrtos

Nằm ở phía Tây Bắc của bán đảo Kefalonia, thuộc Biển Ionian, bãi biển Myrtos nổi tiếng khắp thế giới với màu xanh lam huyền ảo của nước tương phản rõ rệt với màu trắng sáng của những viên đá cuội lấp lánh như kim cương. Bãi biển có dáng hình trăng lưỡi liềm uốn quanh chân hai ngọn núi là Agia Dynati và Kalon Oros, tạo nên cảnh quan vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Trong 12 lần liên tiếp, Myrtos được vinh danh là bãi biển đẹp nhất Hy Lạp, chắc chắn là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Hy Lạp.

8. Di chỉ khảo cổ Delphi

Delphi là một địa điểm khảo cổ và hiện cũng là một trị trấn thuộc vùng Phocis. Nơi đây từng là trung tâm tôn giáo và là biểu tượng của sự thống nhất thế giới Hy Lạp cổ đại. 

Nơi đây có nhà hát cổ Delphi được xây dựng vào thế kỷ thứ IV, có sức chứa 5.000 khán giả trên 35 hàng ghế tròn. Các vở kịch và các sự kiện âm nhạc từng diễn ra ở đây trong bối cảnh tuyệt vời của toàn bộ khu bảo tồn và thung lũng bên kia.

9. Quần thể tu viện Metéora

Nằm gần sông Pineios trên dãy núi Pindus, Metéora là một quần thể các tu viện hấp dẫn khác của Chính thống giáo Hy Lạp. Khu phức hợp bao gồm 6 tu viện đứng trên các cột đá sa thạch tự nhiên của núi. 

Việc xây dựng các tu viện này bắt đầu từ thế kỷ XIV. Đây là nhà của một số nhà sư ẩn tu rất chính trực và người thường không thể tiếp cận trong suốt lịch sử. Ngày nay Metéora là một trong những điểm thu hút khách du lịch đến ngắm hoàng hôn lộng lẫy từ trên núi.

10. Di chỉ khảo cổ Olympia

Archaia Olympia là một thị trấn nhỏ ở Elis thuộc bán đảo Peloponnese, nổi tiếng với địa điểm khảo cổ gần đó cùng tên. Olympia là nơi khởi nguồn của Thế vận hội Olympic trong suốt 1.000 năm, đồng thời còn lưu giữ vết tích của những tác phẩm điêu khắc, ngôi đền thờ thần Zeus và Hera. Đến đây, bạn vẫn có thể nhìn thấy sân vận động và sân tập của các vận động viên Olympic từ thời xưa.

Cùng với di chỉ khảo cổ, thung lũng các vị Thần, Olympia còn có một số con đường mòn đi bộ đường dài và đạp xe leo núi dành cho du khách đam mê hoạt động ngoài trời.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình đầu tư tại Hy Lạp. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*