Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập tại Canada. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu về chi phí học tập cho sinh viên quốc tế.

Tiếp theo, bạn sẽ cần nghiên cứu chi phí sinh hoạt dự kiến của mình.

Chi phí sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt của mỗi bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào lối sống của bạn và thành phố bạn chọn sinh sống.

Tất cả các ước tính đều bằng đô la Canada (CAD) và có thể thay đổi. Tìm tỷ giá hối đoái với trang chuyển đổi tiền tệ từ Ngân hàng Vietcombank.

MụcCost estimate ($)Thông tin bổ sung
Nhà/Chỗ ở500 – 2000/ThángNếu bạn sống trong nhà riêng ngoài khuôn viên trường, tiền thuê nhà ở Canada thường được trả hàng tháng. Nếu bạn sống trong ký túc xá sinh viên hoặc ký túc xá trong khuôn viên trường, bạn có thể phải trả toàn bộ chi phí ăn ở của mình trong năm. Chi phí ăn ở phụ thuộc vào thành phố và sự sắp xếp nơi sinh sống của bạn. Thông thường, bạn nên dành 25% ngân sách cho nhà ở.
Thực phẩm và cửa hàng tạp hóa240-480/ThángNếu bạn sống ngoài khuôn viên trường, bạn có thể sẽ tự nấu ăn hoặc chia sẻ công việc nấu nướng với bạn bè. Nghiên cứu chi phí trực tuyến bằng cách xem các chuỗi cửa hàng tạp hóa quốc gia lớn của Canada. Bạn thậm chí có thể tải xuống ứng dụng hỗ trợ để so sánh chi phí hoặc tìm giao dịch tốt nhất. Nếu bạn sống trong khuôn viên trường, bạn có thể đăng ký kế hoạch bữa ăn. Điều này cho phép bạn tiếp cận nhà ăn của trường cao đẳng hoặc trường đại học cho tất cả các bữa ăn của mình.
Tiện ích và cáp100+/Tháng 
Internet50-100/Tháng 
Điện thoại60+/ThángChi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc bạn mua điện thoại mới hay sử dụng điện thoại bạn đã có.
Bảo hiểm y tế75-120/ThángTại Canada, mỗi tỉnh và vùng lãnh thổ đều cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho công dân của mình. Là sinh viên quốc tế, bạn cần xác định xem tỉnh hoặc vùng lãnh thổ của bạn có cung cấp bảo hiểm y tế cho bạn hay không. Ở những tỉnh không có bảo hiểm cho sinh viên quốc tế, trường học của bạn sẽ có các chương trình bảo hiểm y tế mà bạn có thể mua. Thông thường, học phí cho sinh viên toàn thời gian bao gồm bảo hiểm bao gồm nha khoa, thị lực, thuốc theo toa và các dịch vụ y tế khác.
Bảo hiểm y tế du lịch Bảo hiểm y tế du lịch khác với bảo hiểm y tế cơ bản. Bạn có thể cần nó nếu bạn ở Canada dưới một năm và bạn dự định sống ở các vùng khác nhau của Canada. Điều này có thể áp dụng cho học sinh dự định tham dự: Trường trung học chỉ trong 9 hoặc 10 thángTrường ngôn ngữ trong 12 hoặc 20 tuầnMột trường ngôn ngữ trại hèMột chương trình hợp tác hoặc thực tập
Giải trí120+/ThángHãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ muốn tiêu cho việc giải trí. Điều này có thể bao gồm tập thể dục tại phòng tập, đi xem phim hoặc ăn nhà hàng. Điều quan trọng là dành tiền để thư giãn và chăm sóc bản thân. Bạn có thể khám phá nhiều công viên, đường mòn và bãi biển miễn phí. Các trường cũng có thể tổ chức các sự kiện miễn phí hoặc giảm giá cho học sinh, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc hoặc lễ hội.
Giao thông80-156/Tháng cho thẻ di chuyểnLập kế hoạch cho chi phí vận chuyển của bạn bằng cách ước tính số tiền bạn sẽ cần cho: Phương tiện công cộng, như xe buýt và tàu điện ngầmVé xe buýt hoặc tàu hỏa nếu bạn muốn khám phá các thành phố khác ở CanadaVé máy bay về quê thăm gia đình Nhiều thành phố cung cấp giá sinh viên cho giao thông công cộng. Nếu bạn là sinh viên cao đẳng hoặc đại học, hãy kiểm tra với trường của bạn để xem học phí của bạn có bao gồm thẻ chuyển tuyến hay không. Một số du học sinh chọn mua ô tô. Nếu đây là điều bạn muốn làm, hãy lập kế hoạch chi phí cho xe hơi, bảo hiểm ô tô, xăng dầu, bảo trì, sửa chữa và bãi đậu xe. Nhiều cộng đồng có đường dành cho xe đạp trong các khu vực và làn đường dành cho xe đạp trên những con phố đông đúc. Một số thành phố lớn thậm chí còn cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp, nơi bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để đi lại trong thời gian ngắn. Đối với học sinh tiểu học và trung học, hội đồng nhà trường thường cung cấp xe buýt trường học. Ở một số thành phố, học sinh trung học sử dụng phương tiện công cộng để đến trường.
  • Giảm giá cho sinh viên: Nhiều hãng hàng không, công ty xe buýt và xe lửa ở Canada giảm giá cho sinh viên. Tìm hiểu về thẻ sinh viên quốc tế từ Liên đoàn Sinh viên Canada.

Thuế thu nhập ở Canada

Là sinh viên quốc tế học tập tại Canada, bạn có thể phải khai thuế thu nhập của Canada. Hầu hết sinh viên quốc tế cũng đủ điều kiện nhận trợ cấp và tín dụng thuế.

Bạn có thể tìm hiểu về thuế dành cho sinh viên quốc tế học tập tại Canadacác lợi ích, tín dụng và thuế dành cho người mới đến từ Cơ quan doanh thu Canada.

Nếu bạn làm việc trong khuôn viên trường hoặc bên ngoài, bạn phải khai báo thu nhập của mình. Thu nhập của bạn từ học bổng, học bổng hoặc trợ cấp được miễn thuế. Trường học của bạn có thể tổ chức các buổi cung cấp thông tin trong khuôn viên trường hoặc văn phòng thuế, nơi bạn có thể khai thuế miễn phí.

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình tay nghề & đầu tư tại Canada. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*