NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NÊN ĐẾN TẠI HY LẠP (PHẦN 2)

Các Địa Điểm Du Lịch Đảo Crete Hy Lạp

Được bao bọc bởi hơn 1.000km đường bờ biển, với những bãi biển tuyệt đẹp, xung quanh là những ngọn núi cao hơn 2.400m, Crete không giống bất kỳ hòn đảo nào khác ở Hy Lạp. Đây là hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo của Hy Lạp và là hòn đảo lớn thứ năm ở Địa Trung Hải. Bạn tha hồ có những chuyến du ngoạn thú vị trên hòn đảo giàu lịch sử, bí ẩn và vẻ đẹp tự nhiên.

11. Cung điện Knossos

Cung điện Knossos được xây dựng từ năm 1700 đến 1400 trước Công Nguyên, mang đến một cái nhìn đầy lôi cuốn về lịch sử cổ đại của Crete, thành phố lâu đời nhất của châu Âu.

Tự hào với hơn 1.200 phòng cũng như khoảng sân rộng lớn, cung điện đã không may bị phá hủy bởi một trận động đất thảm khốc nhưng sau đó đã được xây dựng lại.

Ngày nay, Cung điện Knossos nằm trong đống đổ nát và bị bỏ hoang, nhưng những công việc khảo cổ vẫn âm thầm diễn ra, khiến nó trở thành một địa điểm hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm câu chuyện của đảo Crete.

12. Hẻm núi Samariá

Nằm ở phía Tây Nam đảo Crete và sở hữu chiều dài 16km vô cùng ấn tượng, hẻm núi Samariá được mệnh danh là hẻm núi dài nhất châu Âu, thu hút hàng trăm người đến khám phá mỗi ngày.

Hẻm núi Samariá thuộc Vườn quốc gia Hy Lạp, một phần của khu dự trữ sinh quyển thế giới. Một chuyến đi bộ xuyên qua hẻm núi thường kéo dài từ 4 đến 7 giờ, băng qua những khu rừng bách và thông cổ thụ, sau đó cắt ngang những vách đá thẳng đứng qua những ngọn núi để đến làng Agia Roumeli nằm trên biển Libya.

13. Thành phố Chania

Thành phố Chania là nơi không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm Crete. Nằm trên bờ biển phía Tây Bắc của Hy Lạp, nơi đây được biết đến với bến cảng Venice từ thế kỷ XIV, mang đến những cơ hội “sống ảo” tuyệt vời.

Những con đường nhỏ hẹp, quanh co và các nhà hàng bên bờ sông tạo nên khung cảnh cổ kính, lãng mạn. Ngoài ra còn có rất nhiều cửa hàng lưu niệm cũng như bảo tàng khảo cổ để bạn có cái nhìn sâu sắc về văn hóa và lịch sử hấp dẫn của đảo Crete.

14. Hồ Kournas

Nằm ở phía Đông của thành phố Chania, hồ Kournas là hồ nước ngọt duy nhất trên đảo. Đây là nơi lý tưởng để đi dạo buổi chiều và tận hưởng hoàng hôn tuyệt vời của đảo Crete.

Bạn có thể ngâm mình trong làn nước xanh mát và thư giãn trên chiếc ghế tắm nắng để có chút yên tĩnh. Một số bạn năng động hơn có thể tham gia các môn thể thao dưới nước. Hãy mang theo dụng cụ lặn, hoặc thuê một chiếc thuyền đạp để tự mình đi khám phá hồ nhé.

15. Biển Balos

Nếu bạn đã đến Crete vào mùa hè thì tuyệt đối không thể bỏ qua bãi biển Balos, một viên ngọc quý của thế giới! Bãi biển Balos nằm ở phía Tây Bắc của đảo Crete, được hình thành giữa mũi Tigani và đảo đá Gramvousa. Ở đây, màu nước ảo diệu với các sắc từ xanh lam nhạt đến xanh thẫm, có nơi biến thành xanh ngọc, nổi bật bên bãi cát trắng hồng tự nhiên hiếm có. Ngoài ra, biển Elafonisi cũng là nơi có bãi biển cát hồng tương tự nằm trên đảo Crete.

Các Địa Điểm Du Lịch Đảo Mykonos Hy Lạp

Mykonos được xem là một trong những hòn đảo năng động nhất ở Hy Lạp với những ngôi làng nhỏ xinh, những bãi biển đẹp như tranh vẽ và cuộc sống về đêm sôi động.

Bên cạnh việc ngâm chân trên bãi biển và khoe làn da rám nắng tại một quán bar vào ban đêm, có thể bạn sẽ muốn có trải nghiệm đầy đủ ở Mykonos bằng cách dừng lại ở một số địa danh và đường phố quyến rũ nhất của hòn đảo.

16. Cối xay gió

Những chiếc cối xay gió là nét tinh túy của cảnh quan Mykonos. Hầu hết các cối xay gió Mykonos đều nằm ở Chora, thủ phủ của hòn đảo và xung quanh khu vực Alevkantra. Màu trắng cùng với hình dạng đặc trưng của những chiếc cối xay gió đã mang đến một nét thú vị cho kiến trúc Cycladic ở Mykonos. Hầu hết chúng đều có tuổi đời hàng trăm năm, nhắc nhở mọi người về quá khứ giàu có của Mykonos. Tổng cộng, có 16 cối xay gió như vậy đang hoạt động.

17. Phố Matogianni

Phố Matogianni nằm ở Chora và là một trong những khu vực du lịch sôi động nhất trên đảo Mykonos. Toàn bộ khu vực này có hàng trăm cửa hàng đồ lưu niệm và hàng hiệu, và vào mùa hè, chúng mở cửa đến nửa đêm. Ngoài các cửa hàng, Matogianni còn có một số nhà hàng, câu lạc bộ và quán bar, mang đến các lựa chọn ẩm thực phù hợp với khẩu vị của mọi người, và không khí giải trí náo nhiệt thường thấy ở một khu du lịch.

18. Phố Little Venice

Little Venice là một trong những nơi lãng mạn nhất ở Mykonos. Khu phố này tràn ngập những ngôi nhà cổ trang nhã và lộng lẫy nằm bấp bênh bên rìa biển Aegean, đã “đốn tim” không biết bao nhiêu du khách khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của nó.

Không khí hững hờ bao trùm ở Little Venice vào buổi hoàng hôn dễ dàng làm xiêu lòng đến cả những tâm hồn khô cằn sỏi đá nhất. Bạn có thể ngồi nhâm nhi hàng giờ với những người bạn thân và ngắm nhìn con tàu đang độc hành nơi chân trời xa xôi.

19. Hải đăng Armenistis

Được xây dựng vào năm 1891, hải đăng Armenistis là một ví dụ tuyệt vời về lịch sử hàng hải phong phú của Mykonos. Tọa lạc tại khu vực Fanari, cách Chora khoảng 6,5km, Ngọn hải đăng Armenistis là một điểm thu hút khách du lịch bên bờ biển, đem đến tầm nhìn tuyệt vời ra các khu vực xung quanh Mykonos.

Ngọn hải đăng hình bát giác cao 19m, dù nay đã bị bỏ hoang nhưng vẫn là một điểm thu hút du khách đến hòn đảo, vì vị trí của nó mang đến một tầm nhìn độc đáo và cơ hội cho nhiều bức ảnh ấn tượng.

20. Nhà thờ Panagia Paraportiani

Nếu bạn hỏi người dân Mykonos thì họ sẽ nói rằng, hòn đảo của họ có đến 365 nhà thờ. Tuy nhiên, nhà thờ Panagia Paraportiani là công trình đẹp nhất và nổi tiếng nhất ở Mykonos. Nằm ở trung tâm Chora, nhà thờ Paraportiani được khởi công năm 1425 và kéo dài suốt 2 thế kỷ mới hoàn thành. Điều đặc biệt là nó bao gồm 5 nhà thờ nằm sát với nhau, trong đó có 4 ngôi nằm phía dưới và 1 ngôi chồng phía trên. Từ lối vào chính của nó, bạn sẽ có tầm nhìn ngoạn mục ra Địa Trung Hải. Bạn nên đến đây vào lúc hoàng hôn, khi ánh sáng thay đổi làm cho cấu trúc trở nên đặc biệt ngoạn mục.

Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để trở lại những chuyến du lịch vòng quanh thế giới và biến những giấc mơ thần thoại của bạn thành hiện thực. Bạn có thể xem lại những địa điểm du lịch nên đến tại Hy Lạp (Phần 1) tại đây

Bạn đã sẵn sàng lên đường chinh phục những địa điểm du lịch Hy Lạp nổi tiếng nhất hay chưa?

Hiện tại, L’Eagle Blue đang tư vấn và thực hiện hồ sơ định cư với nhiều chương trình đầu tư tại Hy Lạp. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn miễn phí theo thông tin liên hệ bên dưới:

CÔNG TY TNHH L’EAGLE BLUE

– Hotline: 08 1911 1800

– Email: info@leagleblue.com

– Địa chỉ: 118-120 Đường B2, Khu Đô Thị Sala, An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*